Köln -
Đức Hồng Y Joachim Meisner trên màn ảnh rộng
Trong thánh lễ Khai Mạc trong thể ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Köln, Đức Hồng Y Joachim Meisner, Tổng Giám Mục tổng giáo phận Köln bày tỏ tin tưởng rằng có hai vị Giáo Hoàng tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ lần này.

Đức Hồng Y nói: "Chúng ta đang cử hành ngày Quốc Tế Giới Trẻ với hai Đức Giáo Hoàng: với Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trên trời cao, và với Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI của chúng ta nơi trần thế. Buổi cử hành đức tin này đáng kinh ngạc dường nào! "

Ngài kể lại: "Ba tuần trước khi qua đời, Đức Thánh Cha đã gọi tôi đến phòng bệnh của ngài tại bệnh viện Gemelli và hỏi tôi, 'Họ vẫn còn đang đợi cha tại Köln phải không?'. Tôi trả lời, 'Thưa Đức Thánh Cha, chúng con vẫn trung thành chờ đợi'. Giờ đây chúng ta gọi lên trời cao: 'Thưa Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, chúng con đang đợi ngài!'" Các bạn trẻ đã hô vang theo ngài. Nghe nhắc đến Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, nhiệt tình của giới trẻ dâng lên cao độ. Nhiều bạn trẻ bật khóc trong khi cả một rừng bạn trẻ hò reo gọi tên Đức Cố Giáo Hoàng.

Đức Hồng Y nói tiếp: "Và chúng ta gọi sang Rôma: 'Thưa Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI, chúng con đang chờ ngài!'. Với Phêrô của hôm qua, là Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, và Phêrô của hôm nay là Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI, đồng hiện diện giữa chúng ta, chúng ta được củng cố trong cuộc hành hương của chúng ta, vì Chúa đã nói với Phêrô 'Hãy củng cố các anh em con" (Lc 22:32)."

Bài giảng của Đức Hồng Y nhắc nhở nhiều lần đến Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II và liên tục bị cắt đứt bởi những tiếng reo hò của các bạn trẻ mỗi khi ngài nhắc đến tên Đức Cố Giáo Hoàng.

Đức Hồng Y đã phải xin các bạn trẻ yên lặng để ngài nói nhưng các bạn trẻ còn vỗ tay reo hò nhiệt liệt hơn nữa.

Có một lúc, ngài cách nào đó đã khiến được các bạn trẻ yên lặng, Đức Hồng Y, nổi tiếng là một thần học gia nghiêm khắc, mỉm cười nói: "Người ta sẽ nói cha thật là có uy vì cha đã có thể bảo các con vâng lời".