Đức Thánh Cha Phanxicô gặp các bạn trẻ hành hương Ba Lan

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp riêng một nhóm khoảng 150 bạn trẻ hành hương từ Ba Lan đến thăm Rôma để tĩnh tâm với cộng đồng Ánh sáng và Sự sống.

(Tin Vatican - Paweł Kowalski, SJ và Tomasz Matyka, SJ)

Khoảng 150 người trẻ Ba cùng với một số gia đình Ba Lan hành hương tới Roma và được gặp Đức Thánh Cha Phanxicô vào sáng thứ Hai 17/7/2023.

Những người hành hương này đến Rome vào ngày 15 tháng 7 để tham gia khóa tĩnh tâm do cộng đồng Ánh sáng và Sự sống, thường được biết đến với tên gọi "Ốc đảo của Giáo hội Sống", một phong trào Giáo hội rộng lớn tại Ba Lan.

Cuộc tĩnh tâm được hướng dẫn bởi Đức Hồng Y tân cử Grzegorz Ryś, Tổng Giám mục của Łódź.

Các thanh thiếu niên và gia đình họ đã đi theo con đường đào tạo Công Giáo tại các giáo xứ trong suốt năm qua.

Cộng đoàn được Cha Franciszek Blachnicki, thành lập, người đã bị giết vào năm 1987 bởi an ninh cộng sản.

Cầu nguyện và tìm kiếm

Hành hương Rôma và gặp gỡ Đức Thánh Cha là giai đoạn quan trọng nhất của kỳ tĩnh tâm ba cấp dành cho các bạn trẻ và các gia đình.

Những người tham gia được mời trải nghiệm mầu nhiệm của Giáo hội trong sự đa dạng, đồng thời tìm kiếm con đường sinh động trong cộng đồng tín hữu.

Những người tĩnh tâm tìm hiểu về các hình thức và truyền thống cầu nguyện khác nhau, tham gia vào các cuộc họp mặt huynh đệ và khám phá chiều sâu của lịch sử Kitô giáo và hiện tại của Giáo hội bằng cách đến thăm các khu bảo tồn khác nhau.