Đức Thánh Cha cầu nguyện cho ‘việc ngưng bắn bền vững’ giữa Israel và Palestine

Đức Thánh Cha Phanxicô đưa ra lời kêu gọi hòa bình cho Đất Thánh, Ngài cầu nguyện cho lệnh ngừng bắn gần đây giữa Israel và Palestine ở giải Gaza được bền vững.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra lời kêu gọi trên trong buổi đọc kinh “Lạy Nữ Vương” trưa Chúa nhật, khi ngài cầu nguyện cho hòa bình ở Đất Thánh: “Nguyện xin cho vũ khí im bặt, bởi vì vũ khí không bao giờ mang lại an ninh và ổn định. Thay vào đó, nó phá hủy mọi hy vọng về hòa bình.”

Israel và các chiến binh Jihad Hồi giáo ở Gỉải Gaza đã giao tranh kể từ thứ Ba (9/5/2023), khi một cuộc không kích của Israel giết chết ba chỉ huy hàng đầu của nhóm.

Một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian có hiệu lực vào thứ Bảy (13/5/2023) và dường như được kéo dài hết ngày Chủ nhật.

Cầu nguyện cho hòa bình

Phát biểu tại buổi cầu nguyện đọc kinh “Lạy Nữ Vương” trưa Chúa nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô than thở về sự mất mát nhân mạng trong “các cuộc giao tranh vũ trang giữa người Israel và người Palestine, trong đó những người vô tội đã thiệt mạng, kể cả phụ nữ và trẻ em.”

Ít nhất 13 dân thường được cho là đã thiệt mạng ở giải Gaza do các cuộc tấn công, bao gồm cả trẻ em mới 4 tuổi.

Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng rằng lệnh ngừng bắn gần đây có thể được bền vững, và cả hai bên có thể giải giới và hạ vũ khí!

“Nguyện cho tiếng súng ngừng bặt, bởi vì vũ khí không bao giờ đem lại an ninh và ổn định. Thay vào đó, nó phá hủy mọi hy vọng về hòa bình.”