Hồng Y Meisner cảnh cáo hai nhà thần học muốn phá Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Cologne, 09/08/05 - Trong lúc ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sắp khai mạc, Đức Hồng Y Joachim Meisner của Tổng Giáo Phận Cologne đã dành cho báo chí cuộc phỏng vấn đặc biệt về hai nhà thần học Eugen Drewermann và Hans Kung. Ngài nói: Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới là biến cố quy tụ những người trẻ, không phải là nơi dành cho “người của ngày hôm qua” như hai nhà thần học Eugen Drewermann hay Hans Küng.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ báo General-Anzeiger, xuất bản ở Bonn, Đức Hồng y Meisner cho biết Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới không muốn tiếp đón hai nhà thần học Hans Küng and Eugen Drewermann. Ngài nói : “Toàn bộ dịp này là để giới trẻ gặp gỡ nhau, chứ không phải dành cho mấy “ông già”

Đức Hồng Y nói thêm: “ Không có điều gì cho họ (thần học gia Küng và Drewermann) phải có mặt ở đây. Giới trẻ không quan tâm gì đến những điều ngớ ngẩn mà 2 ông ấy ấp ủ bấy lâu nay. Chúng tôi không cần cả ông Drewermann lẫn ông Hans Küng tại Đại Hội Giới Trẻ này.

Tưởng nên nhắc lại là từ trước tới nay, hai nhà thần học Drewermann và Küng đề đã lên tiếng chỉ trích Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, coi đó là “Thuyết Khải Hoàn Chiến Thắng”. Một nhóm bất mãn với Giáo Hội đe doạ sẽ đem hai nhà thần học này đến Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Đức Hồng Y kết luận: “Tôi mong mỏi những người đến dự Đại Hội lúc ra về sẽ thấy vui vẻ hạnh phúc hơn là lúc đến. Và chúng tôi ở đây cũng sẽ thấy hạnh phúc hơn khi được đón tiếp các bạn trẻ.