Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #225: The Heart of a Spiritual Warrior”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 225: Trái tim của một chiến binh tâm linh”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Chúng tôi đã có một vài trường hợp trong quá khứ gần đây đặc biệt tàn bạo. Một số phụ nữ trẻ đã nhiều lần bị ma quỷ hành hạ vào ban đêm và trong các phiên trừ tà. Họ đã bị bóp cổ, tay chân bị trẹo, bầm dập và bị đánh đập, bị ma quỷ hãm hiếp vào ban đêm, v.v. Ma quỷ đã đe dọa họ, hoành hành, nguyền rủa và khủng bố họ. Một người đã trải qua tất cả những cảm giác đau đớn khi bị lũ quỷ cắm dao vào tay, mặc dù điều đó chưa bao giờ xảy ra về mặt thể lý.

Trái tim tôi tan nát khi thấy họ đau khổ như thế nào. Một số người sẽ không tin, nhưng tôi đã thấy nó nhiều lần. Một số người sẽ thắc mắc tại sao Thiên Chúa cho phép điều đó. Nhưng Thiên Chúa cho phép những sinh vật sa ngã của Ngài, con người và ma quỷ, gây ra những tội ác khủng khiếp trên thế giới của chúng ta. Chúng ta tin tưởng, như Chúa đã nói với nhà thần bí Julian của Norwich rằng, cuối cùng: “Tất cả sẽ tốt đẹp, và mọi thứ sẽ tốt đẹp.”

Điều gây ấn tượng với những phụ nữ trẻ này là lòng dũng cảm của họ khi đối mặt với sự tra tấn tàn ác và đau đớn như vậy. Như tôi đã nói với một trong số họ gần đây, “Chúa đang biến bạn thành một Chiến binh Tâm linh mạnh mẽ.” Mỗi người trong số họ đều có những ân sủng và sức mạnh cần thiết cho cuộc chiến tâm linh. Mỗi người trong số họ đều có trái tim của một Chiến binh Tâm linh.

Một Chiến Binh Tâm linh đích thực:

Không Sợ Hãi nhưng Tin Tưởng. Ma quỷ có thể đáng sợ. Họ đe dọa tra tấn và những sự dữ lớn lao. Những người phụ nữ này không chịu khuất phục. Họ tin rằng Chúa Giêsu là Chúa và rằng Chúa Giêsu “chống lưng cho họ”.

Khiêm tốn vâng lời. Sự kiêu ngạo của con người nhanh chóng bị khuất phục bởi ma quỷ. Tự hướng con người tất yếu dẫn đến tai họa. Những người phụ nữ này khiêm nhường vâng phục Thiên Chúa, Giáo hội và người trừ quỷ, tất cả đều rất quan trọng cho sự thành công của một cuộc trừ quỷ.

Bình tĩnh đón nhận. Ma quỷ cám dỗ họ không chịu khuất phục trước sự tủi thân, oán giận và cơn thịnh nộ bên trong. Con đường này rất dễ đi và nhiều người trong thế giới của chúng ta rơi vào đó. Nhưng con đường này dẫn vào thế giới đen tối của ma quỷ; đây là địa ngục của Satan. Những người phụ nữ này chịu đựng những cực hình như vậy mà không hề oán hận hay cay đắng. Họ toát ra một cảm giác bình an nội tâm.

Khi bị đánh gục, họ đứng dậy. Đây có lẽ là phẩm chất nổi bật nhất của họ. Khi lũ quỷ bóp cổ họ; họ tiếp tục chiến đấu. Khi ma quỷ đe dọa họ; họ tiếp tục cầu nguyện. Khi lũ quỷ hạ gục họ; họ nhận được ơn trỗi dậy trở lại.

Bị chiếm hữu là một trải nghiệm khủng khiếp và một số người bị chiếm hữu không phải do lỗi của họ. Đã có nhiều vị thánh chịu sự tấn công dữ dội của ma quỷ để làm nạn nhân cho phần rỗi các linh hồn, chẳng hạn như Thánh Maria Chúa Giêsu chịu đóng đinh (“Người Ả Rập nhỏ bé”). (Một số người cho rằng, trong bốn mươi ngày, “Người Ả Rập Nhỏ” thậm chí còn bị chiếm hữu hoàn toàn!*) Chính trong những thời khắc đen tối như vậy, chúng ta mới có thể tham dự đầy đủ nhất vào Thập giá của Chúa Kitô.

Những thiếu nữ này tiêu biểu cho những đặc điểm của một Chiến binh Tâm linh thực thụ. Họ cho thấy lòng can đảm, không sợ hãi, tin tưởng, khiêm nhường, vâng lời và kiên trì trong Chúa. Họ chỉ cho chúng ta con đường mà tất cả chúng ta phải đi. Ước gì cuộc sống của chúng ta tràn đầy những ân sủng và nhân đức như vậy. Cầu mong chúng ta cũng là những Chiến binh Tâm linh đích thực.
Source:Catholic News Agency