Xem hình ảnh

Tang lễ và nghi thức chôn cất cho LM Dominic Hạnh đã được cử hành một cách trọng thể và cảm động tại đan viện Biển Đức Thiên Tâm ở Kerens TX vào lúc 10g sáng ngày 14-1-2023 vừa qua với sự tham dự cuả nhiều giám mục, viện phụ, bề trên các dòng tu nam nữ, nhiều linh mục quanh vùng và khoảng 1500 giaó dân từ Austin, Dallas, Arlington, Ft Worth và Houston.

ĐGM John Gregory Kelly, GM Phụ Tá Dallas, là vị chủ tế,
ĐGM Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, GM Phụ tá Toronto, giảng lễ,
và Viện Phụ Cuthbert, giám tỉnh chi dòng Biển Đức ‘English Province of the Subiaco Congregation’ từ Farnborough, Hampshire bên Anh Quốc đi qua để cử hành nghi thức di quan.

Nhắc lại vào năm 2009, 6 đan sĩ Việt Nam đã từ đan viện ‘The Monastery of Christ in the Desert, Abiquiu, New Mexico, U.S.A’ đi qua Kerens TX để thành lập một đan viện Biển Đức mới cho các tu sĩ VN, và Cha Hạnh đã là vị đan viện trưởng từ đó cho đến nay.

Đan viện the Monastery of Christ in the Desert vốn gia nhập vào tỉnh dòng Biển Đức ‘the English Province of the Subiaco Congregation’ từ năm 1983, cho nên một đan viện phụ là Biển Đức Thiên Tâm cũng trở thành một phần tử cuà tỉnh dòng có nguồn gốc cổ kính ngàn năm từ bên Anh Quốc đó.

Tuy sự ra đi cuả Cha Hạnh là một biến cố đau lòng cho mọi người, nhưng với sự lớn mạnh không ngừng cuả đan viện thì mọi người đều cho rằng, tuy một trang sử vừa mới được lật qua, nhưng đan viện này sẽ tiếp tục mang lại nhiều trang sử mới sáng lạn hơn nữa.