Gặp mặt Ban Thường vụ các Giáo xứ và Ban Điều Hành các Đoàn Thể Giáo phận Đà Nẵng Xuân Quý Mão 2023

Nhân dịp tất niên năm Nhâm Dần và đón mừng năm mới Quý Mão. Sáng 17 / 1 / 2023 tại nhà thờ Chính Tòa Giáo phận Đà Nẵng, Ban Giáo Dân Giáo phận đã tổ chức gặp mặt cho hơn 320 thành viên Ban Thường vụ của 51 Giáo xứ, 8 Giáo họ biệt lập và Ban Điều hành của 11 Đoàn thể Cấp Giáo phận.

Xem Hình

Đây là dịp Quý Chức Đại diện các Giáo xứ và Đoàn thể dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Thiên Chúa đã ban cho Giáo Hội, Giáo phận, Giáo xứ, quê hương và từng Tín hữu trong năm qua. Ơn Chúa trao ban cho từng người qua trách vụ, qua công việc thường ngày và qua việc gặp gỡ anh chị em trong cuộc sống. Các Thành viên cũng nhìn lại những thiếu sót của mình đối với Thiên Chúa và đối với anh chị em, và quyết tâm điều chỉnh cho tốt hơn trong thời gian đến. Quý Chức đã Đại diện Cộng đoàn của mình tỏ lòng tri ân Đức Giám Mục Giáo phận, vì qua Đức Cha Ơn Chúa tuôn ban cho Giáo phận, Giáo xứ và từng người tín hữu.

Đức Giám Mục Giáo phận đã đến dự, Giáo huấn, trao đổi và giải đáp một số vấn đề tại các Giáo xứ. Đức Cha đã nhấn mạnh đến sự Hiệp Hành trong Cộng đoàn Giáo Hội, nhất là Hội đồng Giám mục Việt Nam đã phổ biến THƯ CHUNG định hướng mục vụ cho Giáo hội tại Việt Nam. Chủ đề năm mục vụ 2023 là “Củng cố sự hiệp thông”. Hiệp thông với Thiên Chúa và hiệp thông với anh chị em, lắng nghe và đón nhận nhau … Hội đồng Giám mục Việt nam hướng dẫn thực hành cụ thể: Cổ võ đọc Kinh Thánh, tham dự bí tích Thánh Thể, sống tương thân tương ái, truyền thông sự thật với Đức ái. Trong dịp Giáo phận mừng kỷ niệm 60 năm thành lập (18/1/1963-2023) Đức Cha đã lược lại lịch sử Truyền Giáo tại Việt Nam từ khi các Tu Sỹ Dòng Tên ( Dòng Chúa Giê-su) đến Cửa hàn Đà Nẵng 18/1/ 1615 đến nay, qua nhiều dấu mốc lịch sử thăng trầm của Giáo Hội, Cách riêng việc hình thành và phát triển của Giáo phận Đà Nẵng. Đức Cha đã cho biết: “ Giáo phận Đà Nẵng hiện nay trải dài trên diện tích 11.723 Km2 của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, có 73,988 Giáo dân trong 51 Giáo xứ và 8 Giáo họ biệt lập. có 127 Linh mục đang làm việc tại Giáo phận ( 95 Lm Triều và 32 Lm Dòng); 19 Tu Hội Dòng và 13 Hội Đoàn Công Giáo tiến hành.

Trong dịp này, Vị Đại diện các Hội Đồng mục vụ Giáo xứ đã Đại diện Thành viên tham dự, có lời cám ơn Đức Giám Mục Giáo phận trong thời gian qua, đồng thời Mừng tuổi và chúc Tết Đức Cha, xin Chúa ân ban muôn ơn lành cho Đức Cha trong năm mới.

Những phần quà đặc sản của nhiều vùng miền khác nhau, từ các Giáo xứ trong Giáo phận, dâng tặng Đức Cha với tâm tình con thảo, gói ghém cả lòng biết ơn với vị Cha chung. Đức Cha cũng có những phần quà là Lời Chúa làm ý lực sống trong năm mới và “ Lì xì” mừng năm mới đến từng người.

Cao điểm là Giờ Chầu Thánh Thể lúc 11 giờ, do Cha Philipphê Trương Văn Long – Trưởng Ban Giáo Dân Giáo phận Chủ sự. xin dâng lời tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành mà mỗi người, mỗi Giáo xứ, Đoàn thể … được lãnh nhận. Dẫu trong khó khăn do dịch bệnh, do ảnh hưởng của chiến tranh …. Nhưng mỗi người vẫn có cách nhìn lạc quan trong Đức tin và hy vọng vào Thiên Chúa yêu thương.

Xin Chúa nối kết muôn người trong tinh thần Hiệp hành, cùng sống Đức tin, cùng tham gia Sứ vụ, hiệp nhất và loan báo Tin Mừng trong năm mới này.

Tôma Trương Văn Ân