Quan Phát Chẩn của Đức Thánh Cha, Đức Hồng Y Konrad Krajewski, đã nói lời cảm ơn đến những người đã quảng đại giúp đỡ Ukraine trong mùa đông này.

Đức Hồng Y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Bác ái, đã gửi một thông điệp cảm ơn đến những người đã ủng hộ chiến dịch của ngài nhằm cung cấp máy phát điện và áo giữ nhiệt cho những người đang chịu đựng cái lạnh ở Ukraine.

Trở về từ Ukraine, ngài gọi Lễ Giáng Sinh vừa qua là một Lễ Giáng Sinh thực sự “Kitô giáo”.

Ngài nói với Vatican News: “Chúng ta đã có thể chia sẻ với những người khác những gì thuộc về chúng ta, ngay cả khi đó chỉ là một vài đồng xu, nhưng đó là cuộc sống đối với họ.”

Những lời của Đức Hồng Y là một phần trong lời bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những người đã tham gia vào chiến dịch gây quỹ mua áo giữ nhiệt và máy phát điện để giúp người dân Ukraine vượt qua những tháng mùa đông khắc nghiệt.

Cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc, UNHCR, báo cáo rằng khoảng 7 triệu người đã phải di tản trong nước ở Ukraine và đang đối phó với điều kiện mùa đông lạnh giá. Nhiều người đang trú ẩn trong các tòa nhà bị hư hại và không có điện và sưởi ấm.

Mục tiêu ban đầu của chiến dịch là 100.000 euro, nhưng hơn 250.000 đã được quyên góp.

Đức Hồng Y Krajewski cũng cảm ơn những người đã sản xuất quần áo giữ nhiệt vì chúng được mua với giá rất thấp từ các nhà máy khác nhau của Ý nhờ lòng hảo tâm của các nhà sản xuất.

Vatican News báo cáo rằng bốn xe tải chứa quần áo đã được gửi đến Lviv, và sau đó được phân phối đến các vùng chiến sự.

Máy phát điện cũng được mua bằng tiền quyên góp được.
Source:Aleteia