(AsiaNews 30/7/2005). Cha Lin Daixian, linh mục Công Giáo Thầm Lặng Trung quốc, một chủng sinh, 9 giáo dân đã bị công an Trung quốc đánh đập dã man và bắt đi hôm 25/7/2005. Lúc 8 giờ tối, khi cha Lin đang dâng thánh lễ tại tư gia với sự hiện diện của 50 anh chị em giáo dân tại quận Pingtan thuộc tỉnh Phúc Kiến để cầu nguyện cho một giáo dân bị ung thư, công an Trung quốc đã bất thần ập đến và đánh đập cha Lin cùng anh chị em giáo dân rất dã man.

Nhiều người bị đánh đến gẫy xương. Một số người bị đánh bất tỉnh tại chỗ. Căn nhà nơi cha Lin dâng thánh lễ bị lục soát và phá hoại nghiêm trọng. Sau đó, công an đã bắt cha Lin, một chủng sinh và 9 giáo dân đưa đi.

Cha Lin, năm nay 40 tuổi, đã được thụ phong linh mục vào năm 1995. Đây không phải là lần đầu tiên cha bị công an Trung quốc đánh đập và bắt bớ. Cha bị bắt lần đầu vào ngày 18/10/2000; lần thứ hai vào ngày 15/8/2001; và lần thứ ba vào ngày 22/11/2001.

Tuy hiến pháp Trung quốc xác nhận tự do tôn giáo nhưng nhà nước chỉ cho phép thực hành tôn giáo tại những nơi chốn và với những người do nhà nước và Hội Công Giáo Yêu Nước chấp thuận. Giáo Hội Công Giáo Thầm Lặng tại Trung quốc bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Các linh mục và anh chị em giáo dân luôn phải sống trong tình trạng bị bách hại thường xuyên.