Những lời cầu nguyện cho sức khỏe của Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđictô XVI đang đổ về từ khắp nơi trên thế giới.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo hôm thứ Tư rằng người tiền nhiệm 95 tuổi của ngài gần đây đang bị bệnh.

“Tôi muốn xin tất cả anh chị em một lời cầu nguyện đặc biệt cho Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđictô, người đang âm thầm hỗ trợ Giáo hội. Hãy nhớ đến ngài -ngài đang ốm nặng - xin Chúa an ủi ngài, và nâng đỡ ngài trong chứng tá tình yêu dành cho Giáo hội, cho đến cùng.”

Hôm thứ Năm, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Matteo Bruni, cho biết Đức Giáo Hoàng Danh dự đã có thể nghỉ ngơi tốt qua đêm.

“Ngài hoàn toàn minh mẫn và tỉnh táo. Hôm nay, mặc dù tình trạng của ngài vẫn nghiêm trọng, nhưng tình hình vẫn ổn định vào lúc này, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại lời mời cầu nguyện cho ngài và đồng hành với ngài trong những giờ phút khó khăn này.”

Cầu nguyện thầm lặng cho một nhân chứng thầm lặng

Các Kitô hữu, cũng như những người không phải là Kitô hữu, đã đáp ứng yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng danh dự.

Đức Hồng Y Blase, Tổng Giám mục Chicago, đã tweet về sự hỗ trợ tinh thần của mình và kêu gọi mọi người cầu xin “ân sủng của Chúa giúp nâng đỡ Đức Thánh Cha Bênêđictô vì ngài đã nâng đỡ Giáo hội qua chứng tá thầm lặng của mình.”

Đức Hồng Y Timothy Dolan, Tổng Giám mục New York, đã đưa ra một tuyên bố và lời mời tương tự, bày tỏ “niềm tin lớn lao vào lòng nhân từ của Chúa.”

Đức Tổng Giám Mục Westminster, Đức Hồng Y Vincent Nichols, đã thêm tiếng nói của mình, cầu nguyện rằng Chúa có thể “nâng đỡ và an ủi ngài vào lúc này.”

Sự gần gũi của Ukraine

Người Công Giáo ở Ukraine cũng tham gia vào bản đồng ca thiêng liêng dành cho Đức Giáo Hoàng Danh dự, sau khi Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk kêu gọi Thượng hội đồng và tất cả các tín hữu của Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương cầu nguyện.

“Toàn thể Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương hiệp nhất trong lời cầu nguyện xung quanh nhân chứng vĩ đại này của thời đại chúng ta, cảm ơn ngài vì chứng tá thầm lặng của ngài với tư cách là Giáo hoàng danh dự, đồng thời ghi nhớ và tìm cách thực hành công việc của ngài vì sự hiệp nhất của Giáo hội. Đó là một nét đặc biệt trong triều đại giáo hoàng của ngài.”

Đức Tổng Giám Mục Shevchuk gần đây đã gặp Đức Bênêđíctô tại nơi ở của ngài trong Tu viện Mẹ Giáo Hội của Vatican vào ngày 10 tháng 11. Sau đó, ngài kể lại rằng Đức Giáo Hoàng danh dự “cực kỳ sáng suốt, được thông báo và quan tâm về tình hình ở Ukraine, và đã bảo đảm những lời cầu nguyện của ngài cho người dân Ukraine.”

Sự can thiệp cho một người đàn ông cầu nguyện

Giáo sĩ trưởng của Cộng đồng Do Thái ở Rome, Riccardo Di Segni, cũng đã tweet sự ủng hộ cầu nguyện của mình cho Benedict.

“Lo lắng về những tin tức về sức khỏe của Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđictô, tôi cùng cầu nguyện để ngài có thể vượt qua thử thách và sớm bình phục,” ngài nói.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, Đức Hồng Y Matteo Zuppi, kêu gọi người dân Ý “quy tụ quanh Đức Giáo Hoàng Danh dự” để cầu nguyện vào thời điểm khó khăn này, nhắc lại lời mô tả của chính Đức Bênêđictô về sứ mệnh của ngài sau khi ngài thoái vị.

“Việc ngài ở lại 'theo một cách mới với Chúa chịu đóng đinh', tiếp tục 'đồng hành với con đường của Giáo hội bằng lời cầu nguyện và suy tư' tạo thành một thông điệp mạnh mẽ cho cộng đồng giáo hội và toàn xã hội.”
Source:Vatican News