MÙA VỌNG LÒNG MONG CHÚA ĐẾN

Mùa Vọng là mùa mong chờ Chúa đến. Khách đến nhà ta cần chuẩn bị, khách càng quý càng chuẩn bị kỹ để đón tiếp khách. Thế nên, Chúa như vị thượng khách đến ngôi nhà thế giới, chúng ta càng cần chuẩn bị dọn dẹp tâm hồn và cuộc sống cho sạch đẹp để đón Chúa. Lời Chúa tuần đầu tiên của Năm Phụng Vụ lưu ý chuẩn bị và dọn dẹp mấy chữ “C” như sau:

1. 3C cần dọn dẹp

Trong bài đọc 2 thánh Phaolô khuyên nhủ chúng ta sống công chính đàng hoàng bằng cách dọn sạch 3C về những đam mê nết xấu:

- Chè chén say sưa

- Chơi bời dâm đãng

- Cãi cọ ghen tương

2. 3C cần chuẩn bị

Lời Chúa trong Phúc Âm và bài đọc 1 hô hào sống hiệp thông với Chúa và với nhau bằng cách chuẩn bị 3C về hiệp thông:

- Canh thức: Luôn chuẩn bị sẵn sàng vì Chúa đến rất bất ngờ.

- Cầu nguyện: Như dân Chúa lũ lượt đưa nhau tới, dập dìu kéo nhau đi lên đền thánh Chúa, cùng nhau cầu nguyện để Ngài chỉ dạy và ta bước theo đường lối của Chúa.

- Chung sống: Sống tình hiệp thông anh em yêu thương nhau, con người không còn chém giết chết chóc, nhưng biến gươm đao thành cày cuốc, biến vũ khí thành dụng cụ sản xuất mang lại ấm no hòa bình.

Mùa Vọng cũng là mùa hy vọng. Loài người hy vọng vào Chúa đến đem ơn Trời, ơn cứu độ, ơn bình an. Đồng thời, Chúa cũng đặt niềm hy vọng vào loài người sống xứng đáng là những người con ngoan của Chúa và là anh em tốt của nhau. Muốn được như vậy thì “hãy mặc lấy Chúa Giêsu Kitô” để Chúa có thể nói với mỗi người: Con là niềm hy vọng của Ta. Amen.