Ba trong số những cư dân Công Giáo lâu đời nhất ở Bahrain kể về niềm vui và sự phấn khích của họ về chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tới đất nước này, dự kiến từ 3 đến 6 tháng 11, và đặc biệt là tới Nhà thờ của họ. Cha của Najla Uchi, 78 tuổi, Salman Uchi, gốc Baghdad, được giao trách nhiệm xây dựng Nhà thờ Công Giáo Rôma đầu tiên của đất nước vào năm 1939.

Hơn 80 năm sau, vào ngày 6 tháng 11 tới đây, Đức Giáo Hoàng sẽ đến thăm nơi thờ tự lịch sử này, được gọi là Nhà thờ Thánh Tâm. “Sau khi cha cô, là Ông Baba xây dựng nhà thờ, mọi thứ đều được cử hành ở đó - lễ rửa tội, rước lễ, các lễ kỷ niệm,” Najla giải thích. “Tôi yêu nhà thờ của mình không phải vì cha tôi đã xây dựng nó mà vì các linh mục, các nữ tu và những người đến cầu nguyện. Đức Giáo Hoàng đến thật là đặc biệt. Ngài đến để mang lại hòa bình nhưng tôi cũng muốn ngài đến để thấy Bahrain ra sao,”cô nói thêm.

Một giáo dân lâu đời khác là Alex Simoes, 79 tuổi, là người nhớ mình đã chạy nhanh lên cầu thang của tháp chuông để rung chuông nhà thờ khi còn là một cậu bé. Đến từ Ấn Độ, Simoes cho biết em gái ông là người đầu tiên được rửa tội trong nhà thờ vào năm 1939.

Florine Mathias, 76 tuổi, chuyển đến Bahrain từ Ấn Độ làm cô dâu tuổi mười tám vào những năm 1960. Ngày nay, cô giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua Nhà thờ Thánh Tâm, thường được gọi là “Nhà thờ Mẹ” vì đây là nhà thờ đầu tiên được xây dựng ở Vùng Vịnh. “Nhà thờ Mẹ là một tượng đài hòa bình - bất cứ ai bước vào đó không bao giờ khóc - đó là kinh nghiệm của tôi,” cô nói.

“Đức Giáo Hoàng đang đến thăm nhà của chúng tôi để truyền bá hòa bình, chữa lành và hạnh phúc. Đó là một thời gian may mắn cho tất cả chúng tôi. Những lời cầu nguyện của chúng tôi đang được đáp lại,” cô kết luận.
Source:thenationalnews.com