Đức Cha Vitaliy Krivitskiy, Giám Mục thủ đô Kyiv, nói với Tv2000: “Chúng ta phải chứng kiến một kiểu chiến tranh mới chống lại dân thường. Vào lúc này, tôi không thấy chút bình yên nào cả. Khi quân xâm lược tấn công dân thường, khi họ cố gắng phá hủy các cơ sở hạ tầng thiết yếu như điện, thực sự là họ đang đánh vào các bệnh viện - chúng tôi chỉ nghĩ đến các khu trẻ sơ sinh - làm sao có thể xác định điều này khác hơn là khủng bố?”.

Đức Cha Vitaliy Krivitskiy đã cho biết như trong cuộc phỏng vấn với Tg2000 về vụ tấn công hỏa tiễn của Nga hôm thứ Hai tuần trước. “Cho đến nay, chúng ta đã chứng kiến một mô típ tấn công không phân biệt giữa các mục tiêu quân sự và dân sự. Tất cả đều bị tấn công. Chúng tôi không thể làm gì với kiểu gây hấn này. Chúng tôi đang đối mặt với mùa đông và điều này khiến chúng tôi lo lắng, đây thực sự là một kiểu chiến tranh mới chống lại dân thường”.

“Cuộc đối thoại có vẻ dễ dàng hơn trong những ngày đầu tiên của cuộc chiến, trong tháng đầu tiên. Đức Thánh Cha Phanxicô gần đây đã yêu cầu Putin hạ vũ khí, và mặt khác tổng thống Zelenskiy cởi mở với các đề xuất hòa bình nghiêm túc. Nhưng tôi không thấy bất kỳ đề xuất nghiêm túc nào để chúng tôi có thể cởi mở.”
Source:Sismografo