Đức Thánh Cha sẽ đến thăm đảo quốc Bahrain vào tháng 11

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện một chuyến tông du đến đảo quốc Bahrain vào đầu tháng 11.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ đến thăm đảo quốc Bahrain ở Vịnh Ba Tư từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 11 năm 2022.

Một tuyên bố của Văn phòng Báo chí Tòa thánh hôm thứ Tư (28/9/2022) cho hay Đức Thánh Cha đã nhận lời mời của cơ quan dân sự và Giáo hội của đảo quốc Bahrain. Ngài sẽ viếng thăm các thành phố Manama và Awali “nhân lễ hội Bahrain“ diễn đàn Đối thoại: Đông và Tây vì sự chung sống hài hòa của con người.”

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là vị Giáo hoàng đầu tiên đến thăm đảo quốc Bahrain.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến Quốc vương Bahrain, vua Hamad bin Isa Al Khalifa tại Vatican vào ngày 19 tháng 5 năm 2014.

Nhà vua sau đó đã gặp gỡ Hồng Y Bộ trưởng Ngoại giao Pietro Parolin và cựu Bộ trưởng Giao lưu với các Quốc gia, Đức Tổng Giám Mục Dominique Mamberti.

Theo thông cáo của Văn phòng Báo chí Tòa Thánh thì các cuộc thảo luận thân mật giữa Nhà vua và Đức Thánh Cha tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau, nhưng cùng quan tâm “đặc biệt đến những cam kết hướng tới hòa bình và ổn định ở Trung Đông, cũng như thúc đẩy đối thoại và chung sống hòa bình giữa mọi thành phần trong xã hội”.

Nhà vua cũng đề cập đến những đóng góp tích cực của Giáo Hội cho đất nước và nhà vua “đánh giá cao những mối quan tâm cá nhân của ĐTC trước những nhu cầu của cộng đồng Công Giáo địa phương.”