1. Tại sao thánh lễ do Cha Thánh Piô Năm Dấu Thánh lại kéo dài đến 3 giờ?

Thánh Padre Pio đã cử hành thánh lễ với cảm xúc tuyệt vời, cẩn thận thực hiện mọi khía cạnh của thánh lễ.

Việc cử hành Thánh lễ của Thánh Piô Năm Dấu Thánh là huyền thoại, như nhiều người đã nói thánh lễ có thể kéo dài đến ba giờ.

Tại sao thánh lễ của ngài lại kéo dài như vậy?

Đối với Thánh Piô Năm Dấu Thánh, việc cử hành Thánh lễ liên quan đến toàn bộ con người của ngài. Đó là điểm nhấn trong ngày và là nguồn sức mạnh của ngài.

Thánh Piô Năm Dấu Thánh sẽ bắt đầu một ngày của mình lúc 3:30 sáng, dậy để bắt đầu chuẩn bị cho Thánh lễ, mà mãi đến 5:30 mới bắt đầu. Ngài dành thời gian này để suy gẫm và cầu nguyện, chuẩn bị tâm hồn cho Thánh lễ.

Khi đến lúc Thánh Piô Năm Dấu Thánh cử hành thánh lễ, ngài sẽ trở nên rất xúc động, với đầy đủ kiến thức về những gì ngài đang làm.

Theo cuốn sách Padre Pio: The True Story, Thánh Piô Năm Dấu Thánh đã có thể đi vào cuộc Khổ nạn của Chúa Kitô mỗi khi ngài cử hành Thánh lễ.

Ngài tin rằng mình được trực tiếp hồi tưởng lại Cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu. “Tất cả những gì Chúa Giêsu đã phải chịu trong cuộc Khổ nạn của Người, thì tôi cũng phải chịu một cách tương xứng, chừng nào có thể cho một con người. Và tất cả điều này xảy ra bất kể sự không xứng đáng của tôi, mà chỉ nhờ vào lòng thương xót của Chúa.”

Với ý nghĩ này, không có gì ngạc nhiên khi Thánh Piô Năm Dấu Thánh rất xúc động trong Thánh lễ, thường khóc thành tiếng, như nhiều người đã được tận mắt chứng kiến.

Tại bàn thờ, Thánh Piô Năm Dấu Thánh đã được biến hình. Khuôn mặt ngài tái nhợt, rạng rỡ, và đôi khi đẫm nước mắt. Có một cường độ trong lòng nhiệt thành của ngài; có những cơn co thắt đau đớn của cơ thể... Mọi điều về ngài cho chúng ta biết ngài đang sống Cuộc Khổ Nạn của Chúa Kitô mãnh liệt như thế nào. Người ta có ấn tượng rằng không gian và thời gian đã bị hủy bỏ giữa bàn thờ đó và đồi Canvê.

Hơn nữa, một lý do khác đằng sau độ dài của Thánh lễ của Pio là sự chú ý của ngài đến từng chi tiết trong thánh lễ.

Cha Giovanni của giáo phận Baggio nhận xét: “Ngài dường như đang suy ngẫm về từng lời nói, và được thực hiện bởi chính ngài bằng mọi hành động của nghi thức. Ngài đọc với cảm xúc, với một giọng trầm và gần như mệt mỏi, không vội vàng, phát âm rõ ràng từng từ.

Việc thánh hiến bánh và rượu là cao điểm của Thánh lễ do Thánh Piô Năm Dấu Thánh cử hành, và “Cha Clement Naef lưu ý rằng dường như Thánh Piô Năm Dấu Thánh đã dành mười đến mười lăm phút để tôn thờ bánh và rượu đã được thánh hiến.”

Sau này, Thánh Thánh Piô Năm Dấu Thánh không thể cử hành Thánh lễ dài như vậy, và thánh lễ của ngài chỉ kéo dài khoảng một giờ.

Thánh Piô Năm Dấu Thánh nhắc nhở chúng ta rằng Thánh lễ còn hơn cả những gì mắt thường có thể nhìn thấy và có ý nghĩa đưa chúng ta đến đồi Canvê, nơi chúng ta gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.
Source:Aleteia

2. Cộng hòa Tiệp: rung chuông ở Prague để tưởng nhớ 9.000 quả chuông bị trưng dụng và nấu chảy trong Thế chiến thứ hai

Kể từ hôm Chúa Nhật 28 tháng 8, thủ đô Prague đã tổ chức lễ tưởng niệm 9.801 quả chuông đã bị phát xít Đức chiếm giữ và nấu chảy thành vũ khí ở Bohemia và Moravia trong Thế chiến thứ hai. Như Đài phát thanh Praha đã đưa tin, chiếc chuông kỷ niệm được sản xuất tại Xưởng đúc chuông Grassmayr lịch sử ở Innsbruck và nặng 9.801 kg. Dự án “# 9801” được khởi xướng bởi Hiệp hội Sanctus Castulus, trong những năm gần đây đã mang lại sức sống mới cho một số nhà thờ ở Prague thông qua các can thiệp trùng tu và cải tạo.

Theo Hiệp hội Sanctus Castulus, 90% chuông nhà thờ và tháp ở những nơi công cộng đã bị quân đội Đức đánh cắp và cướp bóc trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Lệnh trưng dụng được công bố vào ngày 26 tháng 11 năm 1941 và những chiếc chuông được thu thập trong mùa hè năm 1942 để đưa đến Đức nấu chảy.

Quả chuông kỷ niệm vừa được khánh thành sẽ được trưng bày đến cuối tháng 9 trên bờ sông Smetana, ở trung tâm thành phố, nơi quả chuông đầu tiên được chuyển đến Đức cách đây 80 năm. Sau đó, vào năm 2024, nó sẽ được chuyển đến một địa điểm khác trên sông Vltava gần Cầu Charles nổi tiếng, và sẽ được rung vào những dịp đặc biệt. Chuông đổ chuông với âm F0 đặc biệt thấp và mang dòng chữ “Hòa bình tại thế” được chọn trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine. Tiếng chuông “nhắc nhở chúng ta về sự mất mát văn hóa này” và, những người quảng bá cho biết, “hàng ngàn giọng nói im lặng được thay thế bằng tiếng chuông sống động và mạnh mẽ”. Từ xa xưa, chuông luôn đóng một vai trò xã hội: “Chúng tôi tin rằng tiếng chuông # 9801 sẽ giúp mọi người không quên những gì đã gắn kết chúng ta và không đầu hàng”, Hiệp hội Sanctus Castulus nhận xét.
Source:SIR

3. Nhật ký trừ tà số 204: Quỷ vương Baphomet đe doạ nhà trừ tà

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #204: Baphomet Threatens Exorcist”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 204: Quỷ vương Baphomet đe doạ nhà trừ tà”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Baphomet, một con quỷ cấp cao, là kẻ chiếm hữu hàng đầu trong một trường hợp đặc biệt khó chịu. Người phụ nữ trẻ đau khổ thường xuyên bị ma quỷ hành hung và thao túng. Các buổi trừ tà diễn ra căng thẳng và đầy những tiếng chửi thề, la hét, gầm gừ, cử chỉ dâm dục và nôn mửa.

Vào cuối buổi trừ tà gần đây nhất, người phụ nữ trẻ đã trở lại chính mình sau khi ở trong trạng thái yêu quái hoạt động trong gần một giờ. Nhà trừ tà hỏi, như ngài thường làm vào cuối mỗi phiên trừ tà, “Con có khỏe không? Điều gì đã xảy ra trong phiên trừ tà? “ Cô ấy nói với Nhà trừ tà, “Baphomet giận cha. Nó nói rằng tối nay nó sẽ đón cha vào lúc nửa đêm tối nay.”

Đây không phải là lần đầu tiên những con quỷ đe dọa một người trong chúng tôi. Đôi khi họ sẽ nói thẳng với Nhà trừ tà khi nào họ sẽ tấn công và những lúc khác thì nó nói thông qua những người bị quỷ ám đang được trừ tà. Nhưng kinh nghiệm của chúng tôi là khi chúng nói rằng chúng sẽ tấn công các linh mục, chúng thực sự sẽ làm như vậy. Đó không phải là một thứ hù doạ. Tuy nhiên, Kẻ ác không được phép làm bất cứ điều gì hơn Chúa cho phép và Ngài luôn ban cho những ân sủng để vượt qua bất kỳ sự tấn công nào của ma quỷ.

“Biết trước nguy hiểm là một lợi thế.” Vài giờ trước nửa đêm, một linh mục trừ quỷ khác đã vui lòng cầu một số lời cầu nguyện giải cứu cho vị linh mục. Điều này có tác dụng làm giảm bớt phần nào cuộc tấn công sắp tới. Sau đó, ngài dâng mình cho Đức Trinh Nữ xin Đức Mẹ bảo vệ, tưới nước thánh quanh phòng và đi ngủ.

Khoảng nửa đêm, Nhà trừ tà bị đánh thức bởi một cơn kích động dữ dội và những cám dỗ. Sau đó là những cảm giác hoàn toàn tăm tối. Nhận ra nguồn gốc của những cuộc tấn công tinh thần mạnh mẽ này, Nhà trừ tà sau đó đã nói to ba lần: “Tôi dâng những tấn kích này để giải phóng người đau khổ.”

Ngay lập tức, các cuộc tấn công giảm bớt cường độ. Sự dâng hiến này này không chỉ giúp ích cho người đau khổ, mà nó còn gây ấn tượng với những con quỷ, một lần nữa, rằng tất cả những nỗ lực của chúng đều tự chuốc lấy thất bại. Mọi việc chúng làm cuối cùng đều làm rạng danh Thiên Chúa và thêm các linh hồn vào Nước Thiên Chúa.

Các cuộc tấn công đã không tan biến hoàn toàn cho đến khi một vài giờ trôi qua. Sau đó, vị linh mục trở lại giường và ngủ ngon lành, một lần nữa cảm nghiệm được quyền năng vượt trội của Chúa Kitô và sự đánh bại Sa-tan của Ngài.

Sợ hãi Satan và tay sai của hắn chỉ tiếp thêm sức mạnh cho ma quỷ. Đức tin không chỉ đơn giản là thừa nhận rằng Thiên Chúa tồn tại. Đức tin ngụ ý tin tưởng vào Thiên Chúa và vào sự chiến thắng của Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta phó thác hoàn toàn vào tay Chúa.

Sẽ không có linh mục nào sống sót lâu trong cuộc chiến tinh thần đôi khi dữ dội mà không có sự phó dâng cá nhân trong tay Chúa như vậy.
Source:Catholic Exorcism