Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #195: Demons Tortured by St. Michael Prayer”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 195: Satan bị tra tấn bởi kinh nguyện cùng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tôi đặc biệt khuyến khích những người bị quỷ ám thường xuyên tham dự Thánh lễ, nhưng tôi biết rằng điều đó thật khó khăn đối với họ, đặc biệt là đối với những người bị quỷ ám hoàn toàn. Khi một người nào đó bị ám, có một loại xâm nhập của ma quỷ vào cơ thể của người bị quỷ ám. Vì vậy, người bị quỷ ám thường sẽ cảm thấy một số cảm giác ma quỷ. Cuộc sống của họ, đôi khi, sẽ là một địa ngục trần gian - theo đúng nghĩa đen.

Ví dụ, khi tiếp xúc với bất cứ thứ gì linh thiêng, người bị quỷ ám thường nói rằng họ cảm thấy vô cùng đau đớn. Họ sẽ nói rằng nước lạnh đã làm phép làm cho họ bị phỏng. Khi nhìn vào một cây thánh giá, đôi mắt của họ sẽ có cảm giác như đang bị “đốt lửa”. Khi chạm trán với một linh mục hoặc một ngôi thánh đường Công Giáo, họ có thể cảm thấy một sự căm thù dữ dội.

Tôi đã hỏi “David”, người trước đây từng thuộc một giáo phái Satan, đã bị ma nhập, và cố gắng hết sức để tham dự Thánh lễ Chúa Nhật. Anh ấy nói rằng khi có thể tham dự, “Tôi không thể nói những lời cầu nguyện khi đang ở đó hoặc đối đáp những lời cầu nguyện như những người khác.”

David nói thêm, “Thật là như bị tra tấn khi ở đó, với tất cả các bức tượng và hình ảnh xung quanh tôi. Tất cả mọi người và đặc biệt là vị linh mục đang cầu nguyện là một tiếng ồn lớn đến mức làm cho tôi rất tức giận.” Và anh ấy kết luận, “Khi họ đọc lời cầu nguyện cùng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, tôi có thể nghe thấy tiếng ma quỷ la hét. Thật kinh khủng và đáng sợ và đau đớn.”

Tôi yêu mến các bí tích của Giáo Hội. Những bí tích ấy truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Nhưng các bí tích cũng có một chức năng trừ tà quan trọng: chúng khiến ma quỷ khiếp sợ, táng đởm và giúp xua đuổi chúng. Tôi đặc biệt lưu ý nhận xét của David về lời cầu nguyện cùng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae: Lời kinh ấy khiến ma quỷ sợ hãi, khiến chúng đau đớn dữ dội và chúng la hét trong đau đớn. Tôi sẽ chăm chỉ sử dụng lời cầu nguyện này hơn trong các buổi trừ tà trong tương lai của chúng tôi.

Kinh Cầu Cùng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae

Lạy ơn Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, xin giúp chúng con trong cơn giao chiến, đánh phá sự hiểm ác mưu sâu quỷ dữ. Chúng con sấp mình nguyện xin Chúa chế trị nó, cùng xin nguyên soái cơ binh trên trời, lấy quyền phép Chúa mà hạ Satan cùng các quỷ dữ, đang rong ruổi khắp thế giới làm hại các linh hồn, bắt chúng giam cầm trong hỏa ngục. Amen.


Source:Catholic Exorcism