Tổng Công tố Ukraine nói rằng họ đang điều tra cái chết của hàng ngàn thường dân bị trói tay sau lưng gần khu ngoại ô Bucha của Kyiv.

Trong một cuộc điều tra về các vị trí trước đây do Nga nắm giữ trong khu rừng gần làng Myrotke, các nhà chức trách cho biết “thi thể của nhiều thường dân với vết thương do đạn bắn và tay bị trói sau lưng đã được tìm thấy trong một chiến hào.”

“Cuộc điều tra đang được thực hiện bởi Sở Cảnh sát Quốc gia Quận Bucha ở Vùng Kyiv”, một thông cáo báo chí cho biết như trên.

Cảnh sát quốc gia Ukraine cho biết họ vẫn đang cố gắng xác định danh tính thi thể của 1.200 thường dân trong hố chôn vừa được xác định.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Ihor Klymenko nói với Interfax Ukraine: “Đây là một quá trình lâu dài, khá vất vả vì rất nhiều thi thể đang trong tình trạng phân hủy cấp tính. Chúng tôi lấy DNA từ những người thân đã liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng, sau đó chúng tôi so sánh hồ sơ của những người thân này với hồ sơ của những người chết, bị chôn, bị bắn, mà không xác định được danh tính”.

Ông nói rằng cảnh sát hiện đang điều tra cái chết của hơn 12.000 thường dân trên khắp đất nước. Ông cho biết tại Bucha, một ngôi mộ tập thể mới được tìm thấy với 116 người. Ông nói rằng một số ngôi mộ tập thể là kết quả của những cư dân thu thập xác chết trên đường phố và chôn cất họ trong các công viên gần đó.
Source:CNN