Chad: Nhà thờ Chính tòa ở Chad được trùng tu lại sau bốn mươi hai năm hỏa hoạn.

Bốn mươi hai năm ngôi nhà thờ Chính tòa này bị cháy trong cuộc nội chiến thứ hai ở Chad, công việc trùng tu lại ngôi Nhà thờ Đức Mẹ Hòa bình ở N’Djamena (Notre-Dame de N’Djamena) đang được tiến hành tốt đẹp.

(Tin Vatican)

Công trình trùng tu Nhà thờ Đức Mẹ Hòa bình ở N’Djamena đang được tiến triển nhịp nhàng. Một chuyến tham quan gần đây của các kiến trúc sư trong và ngoài nước đã làm dấy lên hy vọng rằng Nhà thờ nằm ở thủ đô Chad có thể hoàn tất vào dịp Giáng sinh năm nay.

Nhìn lại những trang sử đen tối của chiến tranh

Nhà thờ Đức Mẹ Hòa bình ở N’Djamena được thánh hiến vào tháng 3 năm 1965, 5 năm sau khi Cộng hòa Chad giành được độc lập. Nhà thờ được an toàn suốt cuộc nội chiến thứ nhất (1965-1979), nhưng nó đã bị phá hủy vào ngày 21 tháng 4 năm 1980 trong cuộc nội chiến ở Chad lần thứ hai (1979-1982). Sau khi cuộc xung đột vũ trang này kết thúc vào năm 1983, công việc trùng tu đã được khởi đầu. Tuy vậy vì tốn phí quá cao nên Giáo Hội Công Giáo ở Chad đã phải lựa chọn một dự án khiêm tốn hơn.

Nhà thờ được trùng tu

Người dân Chad nói chung và các tín hữu Công Giáo nói riêng luôn mơ ước được nhìn thấy công trình này được khôi phục và hoàn thiện như thuở ban đầu. Trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Liên bang Chad, việc trùng tu đã được tiến hành đều đặn...

Mừng lễ Giáng sinh trong Nhà thờ mới

Người đứng đầu công trình trùng tu là kiến trú sư Amadou Gueye, tin rằng các tín hữu Công Giáo của Chad sẽ được mừng lễ Giáng sinh trong ngôi Nhà thờ được trùng tu này.

Tổng chi phí của công việc trùng tu lên tới hơn năm tỷ Franc CFA, do Liên bang Chad tài trợ.