Cùng hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo Hội bước vào tháng năm, tháng hoa kính Đức Mẹ. Chiều Chúa Nhật IV Phục Sinh, ngày 08/5/2022 Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang tại Fresno California đã long trọng tổ chức buổi rước kiệu Kính Đức Mẹ xung quanh khuôn viên Nhà Thờ trong lời ca tiếng hát và lần chuỗi tôn vinh Mẹ để Mẹ nâng đỡ, ủi an và gìn giữ Giáo Xứ trong bình an.

Xem Hình

Tháng hoa năm nay khác với những năm trước bởi những tác hại của dịch bệnh Covid-19. Giáo xứ Đức Mẹ La Vang tại Fresno cũng không làm gì to lớn ngoài việc cùng nhau sốt sắng lần chuỗi tôn vinh Mẹ, dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng thánh thiện, những gương sáng, những việc lành, những nghĩa cử bác ái với tha nhân trong đời sống thường ngày và cũng không quên xin Mẹ dâng lên Chúa các linh hồn đã qua đời trong đại dịch này.

Hôm nay cũng là ngày lễ Hiền Mẫu (Mother’s Day), các em thiếu nhi đã nói lên lời tri ân cảm tạ ghi ơn đến các bà Mẹ hôm nay. Kế tiếp là những đó hoa tươi kèm theo lời nói “I Love You Mom”, đến từng người Mẹ của mình. Và cuối cùng, cộng đoàn và các em thiếu nhi cũng không quên thắp một nén hương để tưởng nhớ đến những người Mẹ đã khuất của mình.

Magarita Nguyễn Phương Lan