“Anh em chớ quên làm việc từ thiện và giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế” (Dt 13,16).

Hưởng ứng lời Kinh Thánh trên đây, vào lúc 6g sáng thứ Bảy ngày 23-4-2022, 95 thành viên gồm Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) cùng các vị ân nhân và các thành viên trong GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ đã khởi hành từ Giáo xứ Tân Phước để đi thực thi bác ái.

Xem Hình

Đúng 7g15, đoàn tới Trung tâm Bảo trợ người già – Mái ấm Thiên Ân - số 93/6 đường số 8, khu phố 5, phường Tam Phú, Thủ Đức, do các nữ tu Dòng Trinh Vương Mẫu Tâm coi sóc. Mái ấm Thiên Ân hiện có 110 cụ bà là những người neo đơn không có con cháu. Trong đó có 40 cụ nằm liệt giường không tự chăm sóc được cho bản thân.

Tại đây, đại diện BCH đã trao cho nữ tu Nguyễn Thị Trang - quản lý - số tiền 40.000.000đ (bốn mươi triệu đồng) và 10 thùng mì gói. Ngoài công việc chăm sóc sinh hoạt cho các cụ hàng ngày ra, các soeur còn phải lo về phần hậu sự khi các cụ mãn phần. Được biết hiện nay, cơ sở có hơn 200 hũ cốt đang để trong nhà chờ Phục sinh.

Sau khi thăm hỏi và thực hiện công việc bác ái xong, đoàn khởi hành đi kính viếng Đức Mẹ Núi Cúi – Giáo phận Xuân Lộc. Sau đó, đoàn đi tới nhà thờ Rạng – Giáo phận Phan Thiết và nghỉ đêm tại đây.

Sau khi ổn định chổ nghỉ, các thành viên tham dự Thánh lễ Chúa nhật II Phục sinh (Thánh lễ kính trọng thể lòng Chúa Thương Xót) do Lm Giuse Bạch Kim Tri – Chánh xứ Rạng chủ tế. Đồng tế cùng ngài có hai Lm khách hành hương và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Rạng cùng hiệp dâng.

Sáng hôm sau, lúc 8g, đại diện BCH cùng một số thành viên đến thăm cơ sở Bảo trợ xã hội Thiên Phước – TP Phan Thiết nuôi dưỡng các cụ bà neo đơn, do soeur Matta Vũ Thị Láng - quản lý. Hiện cơ sở đang cưu mang chăm lo cho 45 cụ già yếu đơn côi. Tại đây, BCH đã trao gởi 20.000.000đ tiền mặt cho soeur quản lý. Xong công việc, các thành viên tự do tắm biển và chụp hình lưu niệm. Sau bữa cơm trưa, lúc 13g, đoàn lên xe trở về TP HCM lúc 20g trong sự bình an.

Ngoài chuyến chia sẻ bác ái nêu trên, lúc 8g sáng thứ Ba ngày 26-4-2022, đại diện BCH đến thăm và tặng quà cho 18 linh mục và 3 nữ tu đang phục vụ tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa với số tiền 21.000.000đ; cơ sở Nuôi dưỡng hướng nghiệp trẻ khiếm thị Bừng Sáng, số 266/5 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TPHCM, do nữ tu quản lý Maria Nguyễn Thị Hoàng - Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức - cùng với 4 nữ tu và 2 người phụ giúp số tiền 10.000.000đ (mười triệu đồng). Được biết, cơ sở hiện đang nuôi dạy 42 em khiếm thị tuổi từ 5 đến 20, có hoàn cảnh khó khăn đến từ các miền đất nước, không phân biệt tôn giáo (chỉ có 1 em là người Công Giáo). Ngoài ra, GĐPTTTCG hạt Phú Thọ cũng giúp các trẻ em nghèo sắc tộc Tây Nguyên do các nữ tu dòng Saint Paul Pleiku quản lý số tiền là 5.000.000đ, và giúp đỡ cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Giáo xứ Tân Phước số tiền 3.500.000đ.

Tổng số tiền 99.500.000đ mà GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ đã thực thi bác ái là do các thành viên trong GĐPTTTCG và các vị ân nhân trong giáo hạt Phú Thọ cùng nhau đóng góp.