(Tempe-Arizona) Thứ Bảy ngày 16 tháng 4 năm 2022, vào lúc 8 giờ tối, Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Linh đã long trọng tổ chức Thánh lễ Mừng Chúa Phục Sinh thật trang nghiêm và sốt sáng tại 1800 E Libra Dr. Tempe Arizona.

Thánh lễ hôm nay được cử hành dưới sự chủ tế của Đức Ông Peter Bùi Đại và linh mục Đa Minh Giuse Nguyễn Thiết Thắng thuộc Dòng Biển Đức đến từ New Orleans, bang Louisiana cùng đồng tế.

Xem Hình

Hôm nay cũng là ngày vui vì cộng đoàn đón nhận thêm nhiều thành viên mới vừa được nhận lãnh Bí tích Rữa tội.

Trong phần chia sẽ Lời Chúa, linh mục Đa Minh Giuse nhấn mạnh đến 40 ngày ăn chay hãm mình, 40 ngày cầu nguyện, Chúa đã chịu nộp mình, chịu vác Thập giá, chịu đóng đinh, chịu chết, và Ngài đã chiến thắng sự chết, đã khải hoàn phục sinh vinh hiển.

Chúng ta quy tụ về đây không phải để nhìn, để nghe, nhưng chúng ta đến để tham dự bởi vì: “khắp địa cầu dư đầy ân sủng Chúa, khắp gian trần tràn ngập ơn thánh Ngài, bạn sẽ vui mừng được múc nước tận nơi suối cứu độ”.

Vô Tri Bất Mộ, vì không biết nên chúng ta không tin, không cảm nhận được hồng ân cứu độ và chính chúng ta là người bị thiệt thòi.

Sự Chết không phải là câu trả lời cuối cùng, nhưng sự sống lại của Chúa là câu trả lời cuối cùng, chúng ta mỗi người cần phải đến với Chúa mỗi ngày để đón nhận những hoa trái trực tiếp từ cuộc tử nạn của Chúa Kitô, đến để bắt đầu cuộc sống mới với Chúa, biết chết đi với chính mình, biết hoán cải bản thân, gia đình, cộng đoàn, để chúng ta cùng được sống lại như Ngài.

Được biết trong tuần Thánh vừa qua, linh mục Đa Minh Giuse cũng đã hướng dẫn tĩnh tâm Mùa Chay cho Cộng Đoàn qua các đề tài Bí tích Rữa tội, Bí tích Mình Thánh Chúa, Nhịn và Chấp Nhận nhau trong đời sống hôn nhân gia đình.

Bí tích cần thiết nhất là Bí tích Rữa tội, vì cho chúng ta được ơn làm con Chúa. Và tiếp nhận những ân sủng Chúa

Bí tích quan trọng nhất đó là Bí tích Mình Thánh Chúa, vì MTC là của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta, như chính Chúa đã phán: “ Ai ăn thịt Ta và uống máu ta thì sẽ được sống đời đời”. Chúa ban cho chúng ta chính Chúa, không chỉ là nhân tính nhưng luôn cả Thiên tính nữa.

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta gặp rất nhiều khó khăn, nhiều cạm bẩy, nhiều lo âu phiền muộn, nếu chúng ta không đến với Chúa thì đến với ai?, không cầu xin Chúa thì cầu xin ai?.

Một sự nhịn, chín sự lành, tha thứ và nhịn nhục người khác đôi khi làm mình bị thiệt thòi, nhưng đó là bí quyết để có được bình an, có được thuận hòa trong gia đình và ngoài xã hội, người mạnh mẽ là người không tranh dành hơn thua, nhưng là người biết kềm chế và làm chủ được cảm xúc của mình.

Vợ chồng biết chập nhận nhau để sống đời hạnh phúc, vì ngoài tình yêu còn có nghĩa vợ chồng, biết phó thác và cậy trông vào tình yêu quan phòng của Chúa, hãy trao hết gánh nặng cho Chúa vì bàn tay Chúa đang giang ra đón nhận.

Nguyện xin tình yêu của Chúa Phục Sinh sống mãi trong tâm hồn mỗi người chúng con Amen.

Phan Hoàng Phú Quý.