Tiếp tục cách hoạt động buôn thần bán thánh của mình, hôm thứ Năm người đứng đầu Chính thống giáo của Nga cho rằng Giáo Hội của ông và các tín hữu đang kìm hãm những kẻ chống Chúa.

Thượng phụ Kirill đã phát biểu sau sáu tuần xảy ra cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, khiến hơn 4 triệu người phải chạy trốn, hàng nghìn người thiệt mạng hoặc bị thương và khiến các thành phố và thị trấn bị phá hủy.

Mặc dù không đề cập đích danh đến Ukraine, nhưng các bình luận của Kirill đã ủng hộ đường lối của Điện Cẩm Linh về cuộc chiến bằng cách ngụ ý rằng các hành động của Nga ở đó là phản ứng bắt buộc đối với một kẻ xâm lược nước ngoài.

“Tại sao các thế lực bên ngoài nổi lên chống lại các vùng đất của Nga? “Tại sao họ cố gắng tiêu diệt, chia rẽ, làm cho anh em chống lại anh em?” Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời ông Kirill cho biết.

Điện Cẩm Linh nói rằng cuộc xâm lược là một cuộc hành quân đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và “phi Quốc Xã hóa” Ukraine. Đó là các lập luận mà Ukraine và các chính phủ phương Tây bác bỏ như một cái cớ giả cho một cuộc xâm lược.

Kirill, một đồng minh của Tổng thống Vladimir Putin, đã bảo vệ hành động của Nga và coi cuộc chiến như một cuộc đụng độ với nền văn hóa tự do của phương Tây mà ông coi là suy đồi, đặc biệt là sự chấp nhận đồng tính luyến ái.

Đề cập đến một văn bản Tân Ước, trong đó xung đột gia tăng giữa thiện và ác lên đến đỉnh điểm khi Chúa Giêsu tái lâm, Kirill cho biết “Sách Khải Huyền đề cập đến một thế lực nào đó ngăn cản sự xâm nhập vào thế giới của kẻ chống Chúa”.

“Một số người nghĩ rằng chính Giáo Hội chúng ta đang kìm hãm điều này, và điều đó là chính xác”

“Chính Thống Giáo Nga giữ cho mọi người không bị mất niềm tin trong cuộc sống... đó là đức tin Chính thống, sống và hành động trong nhà thờ Chính thống - đây là lực lượng kìm hãm những kẻ chống Chúa.”

Theo thông tấn xã RIA của Nga, Kirill cho biết không phải ngẫu nhiên mà “lực lượng này ngày nay đang nhắm vào tất cả những mũi tên sắc bén của tất cả những ai tìm cách thỏa hiệp Giáo Hội, chia rẽ và xé nát Giáo Hội khỏi người dân”.
Source:Reuters