“Một con số ngày càng đông đảo những giáo xứ, những địa phận, những dòng tu và các cơ quan có liên hệ với Giáo Hội, các chương trình, và các tổ chức đủ loại đang tận dụng Internet cho những mục đích nêu trên và những mục đích khác nữa. Những đề án sáng tạo do Giáo Hội bảo trợ đang hiện diện tại nhiều nơi ở cấp quốc gia và khu vực. Tòa Thánh đã rất tích cực trong lãnh vực này và đang tiếp tục mở rộng và phát triển sự hiện diện của mình trên Internet. Các nhóm có liên quan với Giáo Hội mà chưa bước vào không gian điện toán được khuyến khích hãy xem xét khả năng thực hiện điều này trong thời gian ngắn. Chúng tôi mạnh mẽ khuyến khích sự trao đổi ý tưởng và thông tin về Internet giữa những ai có kinh nghiệm trong lãnh vực này với những người mới làm quen…(Giáo Hội và Internet)” Thể hiện cụ thể ý tưởng của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, VietCatholic giới thiệu với quý cha và anh chị em, chương trình Cộng Đoàn Dân Chúa. Địa chỉ: http://vietcatholic.net/VCatApplications/index.htm

Chương trình này giúp các giáo phận, các giáo xứ, các dòng tu, và các tổ chức Công Giáo có thể hiện diện trên mạng lưới toàn cầu miễn phí, rất chuyên nghiệp nhưng lại không hề đòi hỏi kiến thức chuyên môn gì ngoài việc biết đánh máy chữ.

Trước đây, VietCatholic đã thử nghiệm chương trình này và sau một thời gian rút kinh nghiệm, chúng tôi thảo chương lại cho thật dễ dàng và tiện lợi.

Quý cha và anh chị em có thể liên hệ với cha Gioan Trần Công Nghị để biết thêm chi tiết.