Đại dịch Covid 19 lan tràn khốc liệt trên khắp toàn thế giới. Tại Việt Nam cũng đã và đang gánh chịu nặng nề trên các tỉnh thành trong cả nước. Mọi sinh hoạt trong xã hội và cả trong các sinh hoạt tôn giáo đều phải ngưng trệ, không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân mà còn ảnh hưởng đến đời sống Đức Tin của người tín hữu. Cho đến nay, người dân hầu như đã được tiêm chủng vaccine ngừa Covid để tiến đến việc trở lại sinh hoạt bình thường.

Xem Hình

Tuy nhiên, nhận thấy một số linh mục và tu sĩ nam nữ, nhất là những người già yếu khó có điều kiện để đi tiêm chủng, Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh đã đề nghị Chính phủ cấp một số lượng vaccine PFIZER của Mỹ để tiêm chủng cho các linh mục và tu sĩ nam nữ già yếu cũng như một số nhà sư tại các chùa.

Trong chuỗi hoạt động tiêm chủng, nhất là trong thời gian dịch bệnh nguy hiểm nhất, Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh đã phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Đa khoa Nam Sài Gòn do ông Đặng Văn Thanh làm Tổng Giám đốc điều hành, để đến tận nơi tổ chức tiêm chủng cho các linh mục và tu sĩ thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột, Dòng Nữ vương Hòa Bình, Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, Hội Dòng Mến Thánh giá Khiết Tâm, Tịnh xá Ngọc Thạnh v.v…

Ngày 7 tháng 3 vừa qua, Đoàn lại tiếp tục đến Thành phố Quy Nhơn và huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định để tiếp tục tiêm 700 liều vaccine PFIZER cho các linh mục, tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân mũi thứ 3.

Tại Nhà thờ Chính tòa Quy Nhơn, ngay từ sáng sớm, các linh mục, các nữ tu Dòng Mến Thánh giá Quy Nhơn, Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu và bà con gióa dân đã đến làm thủ tục khai báo để tiêm chủng mũi thứ 2 và thứ 3. Được sự hướng dẫn tận tình của các y bác sĩ của Bệnh viện Quốc tế Đa khoa Nam Sài Gòn và các y bác sĩ thuộc giáo xứ Chính tòa, nhưng do các y bác sĩ đã phải hết sức cẩn thận trong việc khám sàng lọc để tránh một số người mắc các bệnh nền nguy hiểm sẽ dẫn đến sự cố phản ứng thuốc, do đó việc tiêm chủng phải trải qua suốt một ngày ròng. Ông Nguyễn Cho, Chủ tịch HĐGX Chính tòa thay mặt cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân cảm ơn Hiệp sĩ và Đoàn Y Bác sĩ thiện nguyện thuộc Bệnh viện Quốc tế Đa khoa Nam Sài Gòn đã quan tâm đến việc tiêm chủng cho Giáo phận Quy Nhơn, để mọi người được yên tâm tham dự Thánh lễ và các sinh hoạt của Giáo hội.

Bà Nguyễn thị Phong Vũ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Định và đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến thăm và chia sẻ với Đoàn. Cảm ơn Hiệp sĩ Đại Thánh giá và Ban Giám đốc cũng như các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã không quản ngại xa xôi để đến tiêm chủng cho các chức sắc và bà con giáo dân.

Hiệp sĩ cũng đã đến thăm Đức Cha Mattheu Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Quy Nhơn, Ngài đã nói lời cảm ơn Hiệp sĩ và Đoàn y bác sĩ thiện nguyện thuộc Bệnh viện Nam Sài Gòn.

Trương Trí