Một người Trung Quốc sống ở tỉnh Giang Tô bị lừa và bị bọn buôn người Trung Quốc ép buộc vượt biên giới sang Việt Nam, cư trú tại Sài gòn một thời gian trước khi bị đưa sang thành phố Sihanoukville của Campuchia. Anh ta bị hút máu liên tục, và bị đe dọa mổ lấy nội tạng. Sứ quán Trung Quốc tại Nam Vang đã xác nhận tin này.

Trước câu chuyện kinh hoàng này, Bộ Ngoại Giao Úc Đại Lợi đã khuyến cáo các công dân Úc hạn chế du lịch Việt Nam và Campuchia.

Tờ South China Morning Post có bài tường trình nhan đề “Blood slave’ kidnapped by Chinese crime gang in Cambodia drained for months and threatened with organ harvesting”, nghĩa là “'Nô lệ máu' bị băng nhóm tội phạm Trung Quốc bắt cóc sang Campuchia, bị hút máu nhiều tháng và bị đe dọa mổ cướp nội tạng”.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Phượng.

Người đàn ông bị 4 tên canh gác bao vây trên giường cùng với 7 nạn nhân khác và bị đe dọa mổ cướp nội tạng nếu không cung cấp được máu

Anh ta đã trốn thoát được với sự giúp đỡ của một thành viên trong nhóm phẫu thuật và hiện đang hồi phục trong bệnh viện

Vụ một người đàn ông Trung Quốc bị một băng đảng ở thành phố Sihanoukville của Campuchia bắt cóc và dùng làm “nô lệ máu” đã khiến giới chức nước này bàng hoàng.

Người đàn ông, họ Lý, đã tìm cách trốn thoát vào đầu tháng này với sự giúp đỡ của một thành viên của băng đảng điều hành một hoạt động lừa đảo trực tuyến bằng cách sử dụng một công ty giả mạo, Chutian Metropolis News đưa tin.

Theo tờ báo tiếng Trung Asia Pacific Times có trụ sở tại Campuchia, Lý, 31 tuổi đến từ tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc, bị lấy 800ml máu mỗi tháng kể từ tháng 8 năm ngoái. Theo tờ báo, rất có thể máu đã được bán cho những cá nhân mua trực tuyến.

Hệ quả của thời gian cơ cực này, là cánh tay của Lý đầy vết bầm tím và vết kim tiêm. Lý đã bị rút nhiều máu đến nỗi trong lần lấy máu cuối cùng, y tá đã phải lấy máu trên đầu anh sau khi các tĩnh mạch trên cánh tay của anh không thể cung cấp đủ máu.

Các hướng dẫn về hiến máu an toàn khuyến cáo không được lấy quá 500ml mỗi lần hiến và cho dù chất lỏng có thể tự thay thế trong vòng 48 giờ, cơ thể con người có thể mất vài tháng để các tế bào hồng huyết cầu tự bổ sung đầy đủ. Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ khuyến cáo mọi người không nên hiến máu thường xuyên. Lần sau cách lần trước ít nhất 56 ngày. Tuy nhiên, tính đến các tế bào hồng huyết cầu mất đi, số lần hiến tặng có thể được thực hiện một cách an toàn cần phải giảm xuống chỉ khoảng ba lần trong một năm mà thôi, tức là ít nhất phải cách nhau hơn 120 ngày. Không rõ băng nhóm này đã sử dụng phương pháp nào để hút máu Lý.

Khi nhập viện vào ngày 12 tháng 2, Lý đã cận kề cái chết vì lục phủ ngũ tạng tan nát, báo cáo của tờ báo cho biết.

Hiện anh ta đang trong tình trạng ổn định và được điều trị y tế liên tục.

Theo Lý, anh ta từ chối tham gia vào một kế hoạch lừa đảo do băng đảng điều hành, và sau khi họ phát hiện ra anh ta là trẻ mồ côi và không thể đòi tiền chuộc, họ đã sử dụng anh ta như một “nô lệ máu”.

Asia Pacific Times tường trình rằng theo lời khai của Lý, một trong những thành viên băng đảng đã đe dọa anh ta bằng cách nói rằng nếu họ không thể lấy máu từ cơ thể của anh ta, anh ta sẽ bị bán cho những người thu hoạch nội tạng. Anh ta cho biết các thành viên băng đảng thường sử dụng kích điện để đánh anh ta và những người bị giam giữ khác.

Anh ta nói rằng anh ta nhìn thấy ít nhất bảy người đàn ông khác bị giam trong một căn phòng lớn. Lý cho biết những người đàn ông khác không bị lấy máu nhiều như anh ta vì máu của anh ta thuộc nhóm máu O, một nhóm máu phổ biến. Anh cho biết “bác sĩ” đầu tiên xét nghiệm máu của anh đã nhận xét: “Nhóm máu O của anh khá có giá trị!”

Lý từng làm nhân viên bảo vệ ở Thâm Quyến và Bắc Kinh trước khi bị dụ đến khu tự trị người Trang ở Quảng Tây, miền nam Trung Quốc bởi một quảng cáo tuyển dụng giả. Khi đã ở đó, anh ta bị một băng đảng bắt cóc đưa anh ta đến biên giới Việt - Trung và dùng súng ép buộc anh ta phải vượt biên giới sang phía Việt Nam.

Đầu tiên anh ta được đưa đến Sài gòn và sau đó đến Sihanoukville của Campuchia bằng tàu thủy. Lý cho biết sau đó anh ta bị bán cho một băng nhóm khác đang điều hành một công ty lừa đảo trực tuyến với giá 18,500 Mỹ Kim.

“Từ những nhà quản lý hàng đầu đến các nhân viên của công ty này đều là người Trung Quốc. Họ đối xử lạnh nhạt với chúng tôi”, Lý cho biết như trên và nói thêm rằng họ coi anh ta và các nạn nhân khác như “công cụ kiếm tiền “.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cho biết trên trang web của họ hôm thứ Tư rằng họ đã thúc giục cảnh sát Campuchia ưu tiên điều tra vụ việc. Đại sứ quán cũng đã cử nhân viên đến thăm Lý trong bệnh viện vào đầu tuần này.

Một người đàn ông Trung Quốc điều hành một tài khoản mạng xã hội nêu bật tội ác ảnh hưởng đến công dân Trung Quốc ở Campuchia nói với Chutian Metropolis News rằng việc bắt cóc và sử dụng “nô lệ máu” không phải là hiếm ở Campuchia.

Người đàn ông, chỉ được xác định bằng bí danh trực tuyến Along, cho biết nhiều công ty lừa đảo trực tuyến ở Campuchia sẽ đánh đập nhân viên bằng gậy điện khi họ không thể mang lại kết quả kinh doanh tốt hoặc không tuân theo các quy tắc của họ. Một số nhân viên sẽ bị bán lại.

“Trong những trường hợp này, công ty sẽ cố gắng bằng mọi cách để khai thác giá trị của bạn, bao gồm cả việc lấy máu của bạn,” anh ta nói.
Source:South China Morning Post