Hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn của ngài sau cái chết của Đức Hồng Y Luigi De Magistris ở tuổi 95.

Trong một bức điện do Tòa thánh Vatican công bố vào ngày 16 tháng 2, Đức Thánh Cha đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Đức Hồng Y nguyên Chánh Tòa Ân Giải Tối Cao, đã qua đời tại Cagliari, thủ phủ của đảo Sardinia của Ý, vài ngày trước sinh nhật lần thứ 96 của ngài.

“Khi tưởng nhớ người anh em đáng kính này, người hoạt động với lòng nhiệt thành không thể chê trách được, đã phục vụ Chúa và Giáo hội với sự tận tụy tuyệt vời, tôi nghĩ đến ngài với lòng biết ơn về sự dấn thân quảng đại của ngài tại Tòa thánh với tư cách là một cộng tác viên siêng năng và khôn ngoan của những vị tiền nhiệm của tôi,” Đức Giáo Hoàng nói trong một thông điệp gửi cho Đức Tổng Giám Mục Giuseppe Baturi của Cagliari.

“Tôi cũng nghĩ đến tình yêu của ngài đối với sứ vụ hòa giải, mà ngài luôn thực hiện với sự bảo đảm đáng ngưỡng mộ, dành cho thiện ích của các linh hồn.”

L’Unione Sarda, một tờ nhật báo địa phương, đưa tin rằng dù tuổi cao vị Hồng Y tiếp tục ngồi tòa giải tội tại Nhà thờ Cagliari cho đến vài năm trước khi đã quá yếu.

Đức Hồng Y Luigi De Magistris sinh tại Cagliari vào ngày 23 tháng 2 năm 1926.

Sau khi lấy bằng nghệ thuật tự do tại Đại học Cagliari, ngài theo học tại Chủng viện Giáo hoàng Rôma. Ngài được thụ phong linh mục của tổng giáo phận Cagliari ngày 12 tháng 4 năm 1952.

Sau các nghiên cứu sâu hơn tại Đại học Giáo hoàng Lateranô, ngài bắt đầu phục vụ Tòa thánh khi được bổ nhiệm làm thư ký tại trường Đại học Giáo hoàng này vào năm 1958.

Một năm sau, ngài được chuyển đến Bộ Giáo lý Đức tin.

Năm 1969, Ngài được chuyển đến Ủy ban Công Chúng Sự Vụ của Tòa Thánh.

Mười năm sau, ngài được bổ nhiệm làm nhiếp chính của Tòa Ân Giải Tối Cao, một tòa án của Giáo triều Rôma chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến các Ân Xá, Bí tích và ấn tín bí tích Hòa Giải.

Ngài được bổ nhiệm làm giám mục chính tòa Nova và được tấn phong giám mục vào ngày 28 tháng 4 năm 1996.

Vào tháng 11 năm 2001, ngài được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm Chánh Tòa Ân Giải Tối Cao. Vào năm 2003, ở tuổi 77, ngài đã nghỉ hưu.

Ngài là cố vấn của Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích, Bộ Phong thánh, Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, Bộ Giáo sĩ và Ủy ban Giáo hoàng Ecclesia Dei.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tấn phong Hồng Y cho ngài vào ngày 14 tháng 2 năm 2015.

Tang lễ của ngài được tổ chức tại nhà thờ chính tòa Cagliari vào ngày 17 tháng 2.
Source:castedduonline.it