Giáo phận Ý cấm các linh mục, thừa tác viên không được trao mình thánh Chúa nếu chưa chính ngừa Covid 19.

Đức Giám Mục Giacomo Cirulli của giáo phận miền nam nước Ý Teano-Calvi và Alife-Caiazzo đã ra một lá thư chung đề ngày 8 tháng 1 năm 2022 nhằm hạn chế sự lây lan covid 19.

Lá thư viết” “Tôi cấm các linh mục, phó tế, tu sĩ và giáo dân, nếu chưa tiêm chủng ngừa Covid 19 thì không được trao mình thánh Chúa cho giáo dân”

Đức cha viết tiếp" “Về vắc xin, tôi nhắc lại những gì Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói:‘ Tiêm chủng… là một hành động của tình yêu. Và việc giúp đảm bảo phần lớn mọi người được tiêm chủng là một hành động yêu thương. Yêu bản thân, yêu gia đình và bạn bè, yêu tất cả các dân tộc,".

Trong thư, Đức Cha Cirulli cũng ra lệnh đình chỉ tất cả các hoạt động mục vụ, giáo lý, và các chương trình đào tạo trong giáo phận của mình.

ĐGM Cirulli tốt nghiệp trường y ở Naples trước khi trở thành linh mục. Ngài 69 tuổi cũng là vị Giám Mục đã phải nhập bệnh viện chữa trị COVID-19 vào tháng 11 năm 2020 và đã bình phục.

ĐGM yêu cầu những người Công Giáo trong giáo phận tuân thủ các hạn chế COVID-19 do chính phủ Ý ban hành.

Các hạn chế mới của chính phủ Ý có hiệu lực trong tuần này là cấm công dân chưa được tiêm chủng vào nhà hàng, phương tiện giao thông công cộng, phòng tập thể dục, nhà hát và các sự kiện thể thao.

Trong cuộc họp báo tối ngày 10/1 Thủ tướng Mario Draghi cho biết :“Hầu hết các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay là do có những người không được tiêm chủng”,.

Tháng 10 năm ngoái, chính phủ Draghi bắt buộc tất cả nhân viên ở Ý phải xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính trước khi vào làm việc mỗi tuần.

Tuần trước, chính phủ Ý cũng đã thông báo rằng họ sẽ áp dụng việc tiêm chủng bắt buộc đối với mọi người trên 50 tuổi, bắt đầu từ ngày 15 tháng 2.

Theo cơ quan y tế, hơn 86% người trên 12 tuổi ở Ý đã được tiêm chủng đầy đủ.

Với biến thể Omicron, ở Ý có hơn 100.000 trường hợp nhiễm COVID-19 được ghi nhận mỗi ngày trong 5 ngày qua

Nguyễn Long Thao