Một bức tượng Chúa Kitô đang được xây dựng ở Brazil sẽ lớn hơn bức tượng Chúa Kitô Đấng Cứu Chuộc mang tính biểu tượng ở Rio de Janeiro.

Bức tượng được xây dựng từ năm 2019 sẽ được gọi là Cristo Protetor, nghĩa là Chúa Kitô Đấng Bảo Vệ và đang được dựng trên Cerro de las Antenas, một ngọn đồi gần Encantado ở bang Rio Grande do Sul.

Dự án được lên kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2021, nhưng vì đại dịch coronavirus, chính quyền bang đã gia hạn đến cuối tháng Giêng năm nay.

Cristo Protetor, theo tiếng Bồ Đào Nha, sẽ cao 140 feet, tức là 43m, tính luôn cả đế tượng. Tượng Cristo Redentor, Chúa Kitô Đấng Cứu Chuộc, ở Río de Janeiro, cao 98 feet, tức là 30m. Nếu tính luôn cả đế tượng, tượng Cristo Redentor cao 38m. Như thế, vẫn thua tượng mới 5m.

Chiều ngang từ bàn tay này sang bàn tay kia của tượng mới là 118 feet, tức là 36m. Tượng cũ là 28m. Sau khi hoàn thành, du khách sẽ có thể đi thang máy bên trong bức tượng đến trái tim trên ngực bức tượng, từ đây họ sẽ có cái nhìn toàn cảnh về Encantado, Hồ Garibaldi và Thung lũng Taquari.

Với kích thước này, bức tượng Chúa Kitô Đấng Bảo Vệ vượt qua tượng Chúa Kitô Đấng Cứu Chuộc, được xây dựng vào năm 1931 bằng bê tông cốt thép.

Tượng Cristo Redentor có ngân sách hoàn thành khoảng 364,000 đô la và được tài trợ bởi cộng đồng địa phương, đặc biệt là “Amigos de Cristo”, một hiệp hội phi lợi nhuận tìm cách thúc đẩy “đức tin và lòng sùng mộ” với dự án hoành tráng này.

Theo hãng thông tấn Tây Ban Nha EFE, tượng Cristo Redentor được thiết kế bởi nhà điêu khắc Genésio Gomes de Moura và con trai ông, Moisés Markus Moura.

Vào cuối tháng 12, thống đốc của Río Grande do Sul, Eduardo Leite, đã ký một thỏa thuận với thị trưởng Valle de Taquari về việc mở những con đường cho phép du khách đến được với tượng Cristo Redentor.

Công trình sẽ cải thiện con đường dài 1.4 dặm, tức là 2.2km, để đến bức tượng mới. Thành phố cũng sẽ xây dựng một con đường cho người đi bộ.
Source:Catholic News Agency