Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, Tổng Giám mục Perugia-Città della Pieve và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, đã cho kết quả âm tính đối với COVID-19 vào hôm 3 tháng Giêng. Kể từ ngày Giáng Sinh, 25 tháng 12, sau khi xét nghiệm dương tính đối với COVID-19, ngài đã sống biệt lập trong căn hộ của mình ở Tòa Tổng Giám mục Perugia-Città della Pieve.

Trong tuyên bố xác nhận đã qua khỏi, Đức Hồng Y nói:

“Đại dịch không có dấu hiệu kết thúc và trong những ngày này, số lượng các ca nhiễm trùng, thật không may, tiếp tục tăng lên. Đây chắc chắn là một thử thách cay đắng cho tất cả mọi người. Vì vậy, tôi xin lặp lại lời mời gọi anh chị em tham gia chiến dịch tiêm chủng với tinh thần trách nhiệm, để tất cả cùng nhau, đoàn kết, cùng nhau xây dựng những chân trời hy vọng. Vào lúc này, như tôi đã đề cập trong thông điệp cuối năm của mình, tôi cầu nguyện cho những ai, bị đè nặng bởi những khó khăn và đau khổ, khó có thể tự tin đón chờ năm mới. Trước hết, tôi đang nghĩ đến những người trẻ tuổi đã trải qua giai đoạn này với rất nhiều khó khăn; tôi cũng nghĩ đến tất cả những gia đình đang phải vật lộn mỗi ngày để làm sao sống với thu nhập ít ỏi cho đến cuối tháng và bây giờ trở nên trầm trọng hơn bởi chi phí điện nước và khí đốt sưởi ấm mùa đông. Cuối cùng, một ý nghĩ đặc biệt đến những người bệnh tật, người già và những người sống trong cô đơn; những người trong tình trạng bị bỏ rơi, những người vô gia cư và những người cảm thấy bị xã hội từ chối. Đối với tất cả họ, tôi gửi lời chúc huynh đệ của tôi cho một năm 2022 yên hàn và tốt đẹp”.

Theo dữ liệu được thu thập bởi mạng trực tuyến “The Seismograph”, nếu tính từ khi bắt đầu đại dịch đến nay, Đức Hồng Y Wilton Gregory là vị Hồng Y thứ 25 có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Trong 25 vị Hồng Y nhiễm coronavirus, Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti là vị Hồng Y duy nhất bị nhiễm vi rút đến lần thứ hai sau lần nhiễm trùng đầu tiên khiến ngài suýt mất mạng.

Đáng buồn là trong 25 vị Hồng Y nhiễm coronavirus có 3 vị đã chết vì thứ virus quái ác này.

Thứ nhất là Đức Hồng Y Eusébio Oscar Scheid - Tổng giám mục hiệu tòa của São Sebastião do Rio de Janeiro, Brazil. Ngài sinh năm 1932 và đã chết từ Covid-19 vào ngày 13 tháng Giêng năm ngoái 2021.

Thứ hai là Đức Hồng Y Jorge Urosa Savino - Tổng Giám mục hiệu tòa Caracas, Venezuela. Ngài sinh năm 1942 và đã chết vì Covid-19 vào ngày 23 tháng 9 năm ngoái 2021.

Thứ ba là Đức Hồng Y José Freire Falcão - Tổng Giám mục hiệu tòa Brasilia, Brazil. Ngài sinh năm 1925 và qua đời vì Covid-19 vào ngày 26 tháng 9 năm ngoái 2021.
Source:chiesacattolica.it