Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết bọn cầm quyền Triều Tiên đang buộc các tù nhân trong các trại tập trung phải sản xuất nhiều hơn. Daily NK, một tờ báo có trụ sở tại Hán Thành có liên hệ với Bộ Thống nhất Hàn Quốc, đã cho biết như trên.

Theo các nguồn tin của tờ báo, việc tăng cường sản xuất trong các trại của Triều Tiên là một phần trong một loạt các thỏa thuận giữa chế độ của Kim Chính Ân và các công ty Trung Quốc.

Các trại này nằm ở Giới Xuyên (Kaechon, 개천) và Bạch Đầu (Paektu, 백두) nơi Bộ An sinh Xã hội của Triều Tiên đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra trong tháng này để kiểm tra mức sản xuất. Các thành phẩm bao gồm quần áo, tóc giả và lông mi giả.

Hoạt động sản xuất tiếp tục trở lại sau khi có nguyên liệu thô từ Trung Quốc, trước đó bị chặn bởi các hạn chế COVID-19. Ngay sau khi đại dịch bùng phát, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới của mình, bao gồm cả biên giới với Trung Quốc.

Lao động cưỡng bức có thể giúp sản xuất hàng xuất khẩu trong một môi trường khép kín và được kiểm soát, do đó giảm nguy cơ lây lan bệnh nhiễm trùng.

Triều Tiên phụ thuộc kinh tế và chính trị vào Trung Quốc. Năm 2019, thương mại song phương chiếm 95.4% tổng kim ngạch ngoại thương; năm 2007, con số này là 67.1%.

Do các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, Bắc Kinh đã trở thành đối tác thương mại thực sự duy nhất của chế độ Kim Chính Ân.

Để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, được đánh dấu bằng tình trạng thiếu lương thực triền miên, Kim đã công bố “các biện pháp cách mạng quan trọng” để thúc đẩy phát triển nông nghiệp.

Lệnh của Kim được đưa ra trong cuộc họp toàn thể lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Công nhân khóa 8, hiện đang được tiến hành. Đảng này đã nắm quyền kể từ khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.

Cộng đồng quốc tế, với Liên hợp quốc đứng đầu, đã nhiều lần lên án việc chính quyền Triều Tiên bóc lột các tù nhân, tương đương với chế độ nô lệ, một tội ác chống lại loài người.

Theo thông tin có được, Triều Tiên hiện đang vận hành 5 trại lao động dành cho tù nhân chính trị: 4 trại do Bộ An ninh Nhà nước điều hành và 1 trại do Bộ An sinh Xã hội điều hành. Ngoài ra còn có 16 cơ sở giáo dục.

Theo Daily NK, kể từ khi đại dịch bùng phát, số lượng người bị bắt giữ ở nước này đã tăng lên đáng kể.

Nhiều người Triều Tiên đã phải vào trại tập trung của chế độ vì vi phạm các quy tắc cách ly, được coi là mối đe dọa đối với nền kinh tế của đất nước.
Source:Asia News