“Chúng tôi đang chờ đợi bạn!” Trong thông điệp video của mình về lời chúc cho mùa lễ sắp tới, Đức Thượng Phụ nghi lễ Latinh của Giêrusalem, là Đức Tổng Giám Mục Pierbattista Pizzaballa, hy vọng rằng những người hành hương sẽ có thể sớm trở lại các thánh địa.

Đức Thượng Phụ nói:

“Cầu xin Chúa ban bình an cho anh chị em! Từ Giêrusalem và từ Bethlehem, nơi chúng ta sẽ sớm đón lễ Giáng Sinh, tôi muốn gửi tới tất cả anh chị em, tới con cái, gia đình, cộng đồng của anh chị em, lời chúc tốt đẹp nhất của tôi về một Giáng Sinh vui vẻ và một Năm mới Hạnh phúc. Tôi hy vọng rằng anh chị em sẽ tận hưởng những ngày lễ này, rằng anh chị em sẽ có thể kỷ niệm sự ra đời của Đấng Cứu Rỗi chúng ta là Chúa Giêsu Kitô. Chúng tôi mong gặp được anh chị em! Chúng tôi biết rằng tại thời điểm này là chưa thể, nhưng chúng tôi cũng biết rằng con đường sẽ sớm mở trở lại và chúng tôi đang chuẩn bị cho anh chị em và mang đến cho anh chị em trải nghiệm tốt nhất có thể về Thánh Địa. Một lần nữa, Giáng Sinh vui vẻ và Năm mới hạnh phúc.”

Cũng để kỷ niệm kỳ nghỉ lễ, Tổng thống Israel Isaac Herzog đã đến Nazareth và gặp gỡ đại diện của các Giáo Hội Kitô. Ông nói: “Tất cả các cộng đồng tôn giáo và tín ngưỡng là một phần không thể tách rời của Nhà nước Israel, và Nhà nước Israel cam kết bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng và thờ phượng cho tất cả mọi người.
Source:CMC Terra Santa