Đài Loan là khách mời danh dự tại lễ khánh thành triển lãm lần thứ tư về “100 cảnh Chúa Giáng Sinh ở Vatican”. Đại sứ Đài Loan tại Tòa thánh, ông Matthêu Lý Thế Minh (Lee Shieh-Ming, 李世明), cho biết ông rất vinh dự nhận được lời mời, “Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với chúng tôi rằng sự gặp gỡ của các nền văn hóa là cách tốt nhất để thúc đẩy hòa bình và tình huynh đệ, đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây, phù hợp với những lời dạy của Đức Thánh Cha, và tôi hy vọng rằng tất cả những điều này sẽ mang lại cho chúng ta nhiều hòa bình, tình huynh đệ và niềm vui”.

Sự kiện được tổ chức vào ngày 5 tháng 12 dưới hàng cột Bernini tại quảng trường Thánh Phêrô dưới sự chủ tọa của Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ Vũ Tân Phúc âm hóa.

Những người có mặt đã có thể đánh giá cao phần trình diễn của vũ đoàn Đài Loan Dương Vũ Lâm (Yang Yu Lin, 杨宇林) được Đức Tổng Giám Mục Fisichella đánh giá cao. Ngài nói: “Văn hóa, nghệ thuật và âm nhạc không có ranh giới, chúng nói lên một thông điệp chung mà mọi người có thể hiểu để xây dựng những cây cầu”.
Source:Asia News