Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone bị từ chối đến thăm một giáo xứ

Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone của tổng giáo phận San Francisco dự kiến đến thăm giáo xứ Thánh Agnes tại thành phố San Francisco vào ngày 19 tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, chuyến viếng thăm của Ngài đã bị huỷ bỏ vì giáo dân ở đây nêu lý do Đức Tông Giám Mục Cordileone đã không chích ngừa vaccine chống covid-19.

Linh mục George Williams, chính xứ giáo xứ thánh Agnes viết trên tờ thông tin giáo xứ: “Tôi đã gọi điện thoại cho Ngài và yêu cầu Ngài lên kế hoạch khác về chuyến viếng thăm giáo xứ chúng tôi vì nhiều người trong giáo xứ bày tỏ lo lắng vì Ngài không chích vaccine chống covid-19.”

Linh mục chính xứ viết thêm “Tôi cảm thấy điều quan trọng là mọi người đều được cảm thấy an toàn, và tất cả chúng tôi đều đã làm hết sức mình. ngăn chặn sự lây lan COVID-19, đặc biệt là bây giờ mọi người đang quan ngại với biến thể Omicron.Tôi cảm thấy chuyến thăm mục vụ của Ngài sẽ bị lu mờ vì những lo ngại đại dịch ",

Cha chính xứ Williams nói với hãng tin ABC7, "Chính sách của chúng tôi ở đây là tất cả các linh mục cử hành Thánh lễ phải đã được tiêm vaccince vì chúng tôi quan tâm đến giáo dân. Khi tôi giải thích điều này với Đức Tổng, Ngài rất hiểu. Chúng tôi mong Ngài sẽ đến thăm giáo xứ chúng tôi vào một dịp khác."

Một giáo dân của giáo xứ Agnes: bà Rita Clunies-Ross, cho biết: "Không phải vì chúng tôi không muốn tiếp đón Ngài, nhưng vì Đức TGM Cordileone không chịu tiêm phòng, trong khi đại đa số giáo dân chúng tôi đã chích ngừa nên tôi không thấy thoải mái khi thấy Ngài đến giáo xứ chúng tôi.”

Tổng giáo phận San Francisco có một lập trường dứt khoát về vắc-xin COVID, khuyến khích mọi người dân San Francisco tiêm vaccine. Vào tháng 8 Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi mọi người đi tiêm vaccine, gọi đó là một hành động yêu thương.

Nhưng tại sao Đức TGM Cordileone không chịu chích ngừa Vaccine chống Covid-19?

Trả lơì cuộc phỏng vấn với báo San Francisco Chronicle, Đức TGM Cordileone cho biết bác sĩ riêng của Ngài nói rằng, "có lẽ Ngài không cần phải tiêm phòng Covid 19" vì lý do "hệ thống miễn dịch của Ngài ấy rất mạnh."

Nguyễn Long Thao