Một sinh viên tốt nghiệp Đại học Columbia, người được báo cáo là rất tích cực trong công việc của Giáo Hội và các hoạt động bác ái ở quê hương Ý và ở New York, đã bị đâm chết vào tuần trước.

Davide Giri, 30 tuổi, đang sắp nhập học tiến sĩ khoa học máy tính tại Columbia, đã bị tấn công khi đang đi bộ qua Công viên Morningside, gần khuôn viên trường Columbia ở thành phố New York, vào cuối ngày thứ Năm. Anh đang trở về nhà sau khi luyện tập với đội bóng đá của mình, là đội NY International FC.

Giri đến Mỹ cách đây 8 năm để theo học Đại Học, được biết đến ở giáo xứ quê nhà vì công việc bác ái trong giáo xứ địa phương, tờ New York Post đưa tin.

Cesare Mercurio, một người bạn của anh, nói với tờ báo “Anh ấy có lẽ là người nhiệt thành nhất mà tôi từng gặp trong đời. Anh ấy có cách để khiến bạn quên đi những điều tồi tệ. Anh ấy thông minh và rất có triển vọng về mặt học thuật”.

Sinh ra ở Alba, Ý và lớn lên gần Turin, nơi cha mẹ anh vẫn sống, Giri “rất nổi tiếng ở Alba,” Thị trưởng Carlo Bo nói với Quotidiano Nazionale. “Gia đình anh ấy luôn tham gia vào các nhóm tình nguyện và các hoạt động của giáo xứ.”

Cựu Thị trưởng Alba, Maurizio Marello nói với tờ Post, “Tôi biết rõ về gia đình của David. Họ là một tấm gương cho tất cả chúng tôi và là một kiểu mẫu rất hiếm, họ là những người luôn tham gia các hoạt động vì cộng đồng “.

Theo tờ New York Post, hồ sơ LinkedIn của Giri cho biết anh ấy đã làm việc với tư cách là “người lãnh đạo và điều phối hoạt động” tại trại hè của một giáo xứ.

Vincent Pinkney, một thành viên băng đảng 25 tuổi, đã bị bắt vì vụ đâm chết người này và một vụ tấn công khác khiến một du khách 27 tuổi bị thương.

Cha mẹ, em gái và anh trai của mình vẫn còn sống.
Source:Aleteia