Đức Hồng Y Reinhard Marx, Tổng giám mục của Munich và Freising, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID 19. Tổng giáo phận Munich vừa cho biết như trên và nói rõ rằng vị Hồng Y có các triệu chứng nhẹ và đang được cách ly tại nhà. Tất cả các chương trình với sự hiện diện của ngài đã bị hủy bỏ. Tổng giáo phận nhấn mạnh rằng Đức Hồng Y Marx đã được tiêm chủng đầy đủ.

Tên của vị Hồng Y người Đức bổ sung vào danh sách dài các Hồng Y đã bị nhiễm Coronavirus kể từ đầu đại dịch. Cho đến nay, đã có 24 vị Hồng Y nhiễm coronavirus, trong đó có 3 vị đã qua đời.

Các Đức Hồng Y qua đời vì coronavirus là Đức Hồng Y Eusébio Oscar Scheid - Tổng giám mục hiệu tòa của São Sebastião do Rio de Janeiro, Ba Tây sinh năm 1932, qua đời vào ngày 13 tháng Giêng.

Đức Hồng Y Jorge Urosa Savino - Tổng Giám mục hiệu tòa Caracas, Venezuela, sinh năm 1942 qua đời vào ngày 23 tháng 9.

Đức Hồng Y José Freire Falcão - Tổng giám mục hiệu tòa của Brasilia, Brazil, sinh năm 1925, qua đời vào ngày 26 tháng 9.

Trường hợp của Đức Hồng Y Norberto Rivera Carrera, Tổng Giám mục hiệu tòa của Mexico City đã gây ra các tranh cãi và chia rẽ trong tổng giáo phận Mexico City.

Sau khi nhiễm coronavirus, Đức Hồng Y Rivera được đưa vào một bệnh viện công vào ngày 12 tháng Giêng năm 2021. Cha Hugo Valdemar Romero, nguyên là phát ngôn nhân của Đức Hồng Y nói rằng tình trạng của Đức Hồng Y rất tệ, nhưng chỉ được chăm sóc đặc biệt trong một bệnh viện công, nơi thiếu thốn các thiết bị và đang trong tình trạng quá tải. Lý do là vì Đức Hồng Y quá nghèo và tổng giáo phận đã từ chối thanh toán các chi phí cho ngài. Đức Hồng Y Rivera đã nhận bí tích xức dầu bệnh nhân vào ngày 19 tháng Giêng. Đức Hồng Y Tổng Giám mục Carlos Aguiar Retes nói rằng Tổng Giáo phận chỉ có thể trả cho việc chăm sóc Đức Hồng Y như tất cả các giáo sĩ khác trong một bệnh viện công “vì tình hình kinh tế của Giáo hội trên khắp đất nước và các giáo sĩ, bất kể là ai, cần phải hiệp thông và đoàn kết với những gì hàng ngàn người Mễ Tây Cơ đã sống trong đại dịch này”.

Một số người quen đã giúp đưa Đức Hồng Y Rivera từ bệnh viện công Ángeles Mocel sang một bệnh viện tư vì e ngài không qua khỏi. Vào đầu tháng 3, Đức Hồng Y đã rời bệnh viện.
Source:Sismografo