Hội Sinh Viên Công Giáo Việt Nam Orange County sẽ tổ chức tiệc Lễ Tạ Ơn cho người vô gia cư và kém may mắn

GARDEN GROVE, California (NV) – Bữa tiệc Lễ Tạ Ơn cho người vô gia cư và kém may mắn do Hội Sinh Viên Công Giáo Việt Nam (SVCGVN) sẽ được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa Thứ Sáu, 26 Tháng Mười Một, tại nhà thờ St. Anselm’s Episcopal Church, 13091 Galway St, thành phố Garden Grove.

Theo thông báo, bữa tiệc sẽ đón tiếp chừng 200 thực khách, có những phần ăn nóng với món gà Tây truyền thống Hoa Kỳ và 200 gói quà.

Cô Nguyễn Thảo Hiền, thành viên ban chấp hành hội, cho biết mọi người rất mừng khi năm nay hội lại có thể tổ chức đãi tiệc Lễ Tạ Ơn trong nhà thờ như các năm trước đến nay.

“Năm ngoái, vì đại dịch lan tràn và số ca lây nhiễm tại Orange County quá cao nên hội phải tổ chức bữa tiệc ngoài trời tại nhà thờ Living Spring Church trên đường Bixby Ave, cũng tại Garden Grove. Vì đại dịch nên số người tham dự chỉ chừng 100 người, bằng phân nửa số khách bình thường.” Cô Thảo Hiền nói.

Theo cô Thảo Hiền, thức ăn nóng sẽ được nấu tại chỗ. “Tùy theo món. Có món thì chỉ cần hâm nóng thôi.” “Chủ đích là để mọi người có thể cùng chung vui với nhau, bên bữa ăn nóng.”

Năm nay, từ hai tháng trước, các thành viên SVCGVN, gồm khoảng 40 người, đã bắt đầu chuẩn bị cho bữa tiệc cuối năm này.

Cô tiếp: “Các bạn phải chia nhau trao ‘flyer’ đến tay những người vô gia cư, quảng bá chương trình trên các phương tiện truyền thông đại chúng, kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức thiện nguyện cũng như của các nhà hảo tâm. Rồi chuẩn bị thực phẩm và chuẩn bị các gói quà cũng tốn nhiều thời gian.”

Đó chỉ là những việc phải làm trước bữa tiệc.

“Đến ngày đãi tiệc thì các thành viên hướng dẫn và đưa những người vô gia cư đến nhà thờ, chuẩn bị và phát thức ăn cho thực khách, phục vụ ca nhạc và tặng quà. Nói chung, việc rất nhiều nếu mình muốn chu đáo,” cô giải thích. “Hôm ấy phải có sự giúp đỡ của các học sinh thiện nguyện viên.”

Bữa tiệc Lễ Tạ Ơn sẽ có ca hát và nhảy múa truyền thống do các thành viên SVCGVN đảm trách.

SVCGVN đã quyên góp được hơn 200 phần quà, gồm túi ngủ (sleeping bag), xà bông, kem và bàn chải răng, thuốc sát trùng (hand sanitizer), dao cạo, đồ cắt móng tay, tăm bông gòn, lược, khẩu trang, khăn lau, thức ăn khô,…

Thay mặt ban chấp hành SVCGVN, cô Thảo Hiền trân trọng kính mời bất cứ ai biết những người vô gia cư hay kém may mắn, xin cứ đưa họ đến dự tiệc mà không cần phải ghi danh.

Hội Sinh Viên Công Giáo Việt Nam (SVCGVN) được thành lập năm 1998 tại Đại Học California State University, Fullerton, dưới sự hướng dẫn của cô Võ Kim Sơn và các linh mục Phạm Quốc Tuấn, Phạm Ngọc Hùng và Nguyễn Uy Sỹ.

Ba tiêu chí chính của hội là: Phát triển đời sống đức tin. Giúp đỡ nhau trong học tập. Cùng nhau làm việc bác ái.

Trong các năm qua, hội đã có một số hoạt động lớn, cụ thể như.

– Làm công tác thiện nguyện như tổ chức Lễ Tạ Ơn cho người kém may mắn và vô gia cư, thăm viếng các cụ già tại viện dưỡng lão, làm thức ăn cho những người vô gia cư hàng tháng.

– Các chương trình tĩnh tâm và chia sẻ về đời sống tâm linh.

– Thánh lễ Tết và lễ bổn mạng.

– Đại nhạc hội mùa Hè Hương Ca Học Trò nhằm gây quỹ cho các chương trình của hội trong năm và các chương trình quỹ học bổng của hội trong và ngoài nước.

Thành viên của hội gồm các sinh viên trong những trường đại học và đại học cộng đồng ở Orange County, đặc biệt hội có chi nhánh tại ba trường Orange Coast College, Golden West College và Santa Ana College.

Chương trình lễ tạ ơn lần đầu tiên được SVCGVN tổ chức vào năm 1999 và đến nay đã được 23 lần.

Mọi chi tiết hay đóng góp, gọi Thảo Hiền (818)285-9184 hay Khoa (714) 724-8877