Hôm 1 tháng 11, thông tấn xã ANSA của Ý có bài tường thuật nhan đề “Nuovo attacco al Papa, non piace stretta su Messa in latino”, nghĩa là “Cuộc tấn công mới vào triều Giáo hoàng Phanxicô về thánh lễ Latinh xem ra chưa kết thúc”.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một cuốn sách có tựa đề “Từ hòa bình của Đức Bênêđíctô đến cuộc chiến của Đức Phanxicô” đã được xuất bản ngày hôm nay, tức là ngày Lễ Các Thánh 1 tháng 11, 2021, và lần này nằm trong làn sóng những lời chỉ trích về sự thắt chặt của Đức Bergoglio đối với Thánh lễ Latinh.

Tin tức về ấn phẩm mới đến từ Hoa Kỳ và đang lan truyền trong những giờ này trên các trang web của những người đề cao truyền thống. Họ nhấn mạnh rằng Lễ Các Thánh được chọn làm ngày xuất bản tài liệu này có một ý nghĩa hết sức đáng kể.

Ấn phẩm này là 70 phản hồi đối với Tự Sắc Traditionis Custodes của Đức Thánh Cha Phanxicô, với chữ ký của 45 tác giả ở 12 quốc gia: bao gồm 5 Hồng Y, 5 giám mục, 8 linh mục, 2 tu sĩ và 27 giáo dân. Các trang web lan truyền tin tức cũng đề cập đến một cuộc họp được tổ chức tại Rôma vào cuối tuần trước “để nhắc nhở Vatican rằng nghi thức cổ kính này sẽ không bao giờ biến mất khỏi Giáo hội”.

Năm vị Hồng Y ký tên đóng góp trong tập sách là: Đức Hồng Y Walter Brandmüller, Đức Hồng Y Raymond Leo Burke, Đức Hồng Y Gerhard Müller, Đức Hồng Y Robert Sarah, và Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân. Vì những lý do, ngay cả rất khác biệt, mức độ chỉ trích triều giáo hoàng của Đức Phanxicô của các vị Hồng Y này không giống nhau trong những năm qua.
Source:ANSA