Xem hình ảnh

Hôm nay, thứ Bảy 16/10/2021, gần 200 đại biểu và hội viên thuộc các chi hội cuả Hội Bảo Trợ Ơn Gọi DCCT Hải Ngoại, ở quanh vùng Dallas-Arlington-Ft Worth và các vùng phụ cận, đã qui tụ về Tu Viện DCCT Thánh Gioan Neumann, số 3912 S. Ledbetter Dr., Dallas, để tham dự buổi đại hội thường niện nhân dịp lễ Thánh Giêradô.

Một cuộc hội thảo đã được Lm Phaolô Nguyễn Văn Thạch, bề trên Tu Viện, tổ chức vào lúc 10g sáng.

Thánh Lễ kính Thánh Giêradô bắt đầu lúc 11g sáng, do Lm. Đa Minh Nguyễn Phi Long đại diện cho Bề Trên Phụ Tỉnh DCCT Hải Ngoại chủ tế và thành phần linh mục đồng tế gồm có quí Cha Gioan B. Vũ Thanh Sang, Cha Giuse Lê Trọng Hùng, Cha G.B Đoàn Bá Thịnh, và Cha Phaolô Nguyễn Văn Thạch.

Chúng tôi cũng ghi nhận có sự hiện diện cuả quí Sơ dòng Trinh Vương ở Dallas trong thánh lễ. Dòng Trinh Vương đã hoạt động ở Dallas từ nhiều chục năm qua, và ơn gọi cuả nhà dòng có vẻ phát triển tốt đẹp bởi vì hằng năm mỗi khi họ tới tham dự đại hội này, chúng tôi đều thấy có nhiều khuôn mặt mới cuả những Sơ trẻ.

Sau thánh lễ, Cha Long đã chủ sự một nghi thức làm phép Bánh Thánh Giêradô, là một tục lệ đã có từ lâu đời ở bên Âu Châu, để ban phát Bánh Thánh Giêradô cho các bà mẹ hiếm muộn, cho các gia đình có người thân đau ốm, và cho tất cả những ai đang cần có sự bầu cử cuả vị thánh hay làm Phép Lạ này.

Sau đó là một buổi tiệc mừng do các chi hội góp phần ẩm thực để khoản đãi, và phần văn nghệ 'cây nhà lá vườn' là do các chủng sinh DCCT trình diễn.