1. Đại dịch coronavirus khiến các xe taxi ở Bangkok trở thành vườn trồng cây và nuôi ếch

Một nghĩa địa tập thể dành cho những chiếc taxi màu sắc rực rỡ ở Bangkok bị bỏ hoang và mục nát bởi coronavirus đang trở nên sống động với những vườn rau nhỏ và ao nuôi ếch được thiết lập để giúp những người lái xe không có việc làm.

Trong một bãi đậu xe lộ thiên ở phía tây thủ đô Thái Lan, những chồi non xanh mướt được nuôi dưỡng bởi những cơn mưa gió mùa đã mọc lên từ những mái nhà và hàng rào trên những chiếc taxi màu hồng và cam.

Những con ếch nâu xanh nhỏ xíu ngồi xổm trong cái nóng nhiệt đới trên những ao nước tạm bợ được làm từ những chiếc lốp cũ, nằm gọn trong khoảng hơn 200 chiếc ô tô bị bỏ hoang.

Địa điểm này thuộc sở hữu của Ratchapruk Taxi Garage, nơi đã chứng kiến hầu hết các tài xế rời Bangkok để về quê vì lương bổng đã cạn kiệt sau các hạn chế liên quan đến coronavirus.

“Đây là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi”, Thapakorn Assawalertkun, một trong những chủ sở hữu công ty, nói với AFP. Ông cho biết nhiều chiếc taxi còn rất mới, nợ xe chưa trả xong.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ trồng rau và nuôi ếch trên mái của những chiếc taxi này”.

Thái Lan đã áp đặt các hạn chế cứng rắn để đối phó với sự gia tăng chết người của các trường hợp COVID trong những tháng gần đây, bao gồm cả lệnh giới nghiêm vào ban đêm.

Khách du lịch, thường là trụ cột của ngành kinh doanh taxi ở Bangkok, hầu như không còn do các quy định hà khắc khi vào vương quốc này.

Cà tím, ớt, dưa chuột, rau thơm và húng quế trồng trên xe - cùng với ếch - sẽ giúp cung cấp thức ăn cho những người lái xe và nhân viên không có việc làm.
Source:Licas News

2. Đức Hồng Y Pell đã về lại Úc và nói rằng ngài đã 'đánh giá thấp' các đối thủ chống lại các nỗ lực cải cách tài chính ở Vatican của mình

Đức Hồng Y người Úc George Pell một lần nữa đã lên tiếng về những nỗ lực cải cách tài chính của Tòa thánh khi ngài vẫn còn là tổng trưởng Kinh tế của Vatican. Ngài nhận xét rằng ngài đã đánh giá thấp những người chống lại quyết định của mình.

“Tôi đã đánh giá thấp sự bất lương và khả năng phản kháng của những người chống đối cải cách”, Đức Hồng Y Pell nói trong hội thảo trên web ngày 23 tháng 9 do Đại học Giáo hoàng Thánh giá ở Rôma tổ chức, và nói thêm, “họ không thích thay đổi, họ không hiểu điều gì đã được đề xuất”.

“Chắc chắn cũng có những phản đối từ những người có liên quan đến tham nhũng”, ngài nhận định như trên, nhưng không đưa ra tên tuổi cụ thể.

Khi được hỏi, với nhận thức muộn màng này, liệu ngài có làm mọi thứ theo cách khác hay không, Đức Hồng Y Pell cho biết ngài tin rằng “chúng tôi đã mắc sai lầm lớn khi các kiểm toán viên bị sa thải và khi Libero Milone bị sa thải. “

Năm 2013, Đức Hồng Y Pell được bổ nhiệm làm tổng trưởng Bộ Kinh tế mới được thành lập, khiến ngài trở thành nhân vật quyền lực thứ ba của Vatican và là người được giao nhiệm vụ cải tổ tài chính của Vatican. Năm 2017, ngài đã bị chính quyền Úc buộc tội lạm dụng tình dục hai trẻ vị thành niên khi còn là Tổng Giám mục Melbourne vào năm 1996.

Bất chấp việc ngài lặp đi lặp lại là mình vô tội, ngài đã bị kết tội trong phiên tòa thứ hai, sau khi phiên tòa thứ nhất kết thúc với một bồi thẩm đoàn treo, và bị kết án sáu năm tù. Đức Hồng Y Pell đã phải ngồi tù hơn 400 ngày trước khi được Tòa án Tối cao Australia tuyên bố ngài trắng án vào tháng 4 năm 2020.
Source:Crux

3. 7 cách các thánh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm

Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, số ra ngày 21 tháng 9, có bài sau của Cecilia Pigg nhan đề “7 Ways the saints can help you sleep better at night”, nghĩa là “Bẩy cách các thánh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm”.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Thế giới của tôi và vô số vấn đề của nó luôn trông đẹp hơn nhiều sau khi ngủ. Và tôi càng ngủ ngon vào ban đêm, mọi thứ càng trông tuyệt vời và rõ ràng hơn vào buổi sáng. Tôi thật may mắn khi lúc nào cũng có thể đi vào giấc ngủ và ngủ khá tốt. Nhưng vào những đêm không ngủ được, tôi sợ hãi lo lắng ngày hôm sau sẽ như thế nào. Dưới đây là một số mẹo về giấc ngủ của các thánh đã giúp tôi khi vượt qua cơn khó ngủ.

Hãy thử bánh mì và nước trước khi đi ngủ như Thánh Philip Neri

Vị thánh vui vẻ này được biết đến với lòng hiếu khách và khiếu hài hước, và nhiều người thích dành thời gian với ngài. Ngài chỉ ăn bánh mì và nước, khiến nhiều thực khách của ngài ngạc nhiên. Làm thế nào mà một người rất vui vẻ và hài hước như thế lại có thể ăn uống theo một chế độ ăn kiêng nhàm chán như vậy?

Nhưng bánh mì hàng ngày của ngài lại có thể là thứ duy nhất bạn cần để giúp bạn ngủ ngon hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều quan trọng là tránh caffeine và rượu trước khi đi ngủ. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng uống đồ uống vào ban đêm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, nhưng nó thực sự khiến phẩm chất giấc ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, thay vì cà phê, trà đen hay một thứ nước nóng trước khi ngủ, hãy ăn một miếng bánh mì và một vài ngụm nước.

Hãy lần chuỗi Mân Côi như Thánh Jacinta và Thánh Francisco

Thánh Jacinta và Thánh Francisco là hai trong số những đứa trẻ ở Fatima được đặc ân nhìn thấy Mẹ Maria khi Mẹ hiện ra. Mẹ bảo họ hãy lần hạt Mân Côi mỗi ngày.

Nếu bạn cảm thấy chán việc đếm số, hãy thử cầu xin sự giúp đỡ của Mẹ Maria bằng cách lần chuỗi Mân Côi. Khi bạn bắt đầu, bạn có thể yêu cầu thiên thần hộ mệnh của bạn hoàn thành các lời cầu nguyện cho bạn nếu bạn ngủ vùi đi trước khi kết thúc tràng chuỗi!

Đi dạo buổi tối như Chân phước Stanley Rother

Cha Stanley, vị linh mục sinh ra ở Oklahoma, không lạ gì việc đi bộ. Ngài lên trong một trang trại, là người trông coi và làm vườn khi còn học ở trường dòng, và tình nguyện phục vụ ở vùng nông thôn Guatemala.

Nếu bạn không lao động chân tay nhiều trong các hoạt động hàng ngày, bạn sẽ khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy đi dạo một vòng quanh khu nhà, và cầu xin Chân Phước Stanley cho thêm chút sức chịu đựng nếu bạn cần.

Tạo một phòng ngủ ấm cúng và không bị phân tâm như Thánh Biển Đức

Tốt nhất là nơi bạn ngủ không phải là nơi bạn làm mọi thứ khác trong cuộc sống của mình.

Thánh Biển Đức, cha đẻ của phong trào đan viện ở phương tây, đã có những quy định cụ thể về việc sắp xếp chỗ ngủ cho các tu sĩ của mình. Hãy bảo đảm rằng phòng ngủ của bạn hướng đến giấc ngủ chứ không phải hướng đến công việc hoặc giải trí. Nếu điều đó có nghĩa là phải dành ít thời gian hơn trong phòng của bạn vào buổi tối, hoặc nếu điều đó có nghĩa là phải sắp xếp lại một số thứ, hãy làm như vậy.

Bắt đầu viết nhật ký cầu nguyện như Tôi tớ của Chúa Elisabeth Leseur

Một cách tốt để tiến hành một ngày của bạn và một cách tuyệt vời để làm chậm lại vào buổi tối là viết nhật ký. Elisabeth, người Pháp, một người vợ trong gia đình, đã lưu giữ một cuốn nhật ký, trong đó cô chia sẻ những lời cầu nguyện cho sự cải đạo của chồng mình.

Làm một việc thương xót trước khi đi ngủ như Tôi tớ Chúa Dorothy Day

Dorothy Day muốn sống mỗi ngày tập trung vào việc chăm sóc người khác. Tổng cộng có 14 công việc về lòng thương xót trong Giáo Hội Công Giáo, cung cấp cho bạn 14 cách cụ thể để phục vụ những người xung quanh bạn trước khi kết thúc mỗi ngày.

Thương người có mười bốn mối
Thương xác bảy mối:
Thứ nhất: Cho kẻ đói ăn
Thứ hai: Cho kẻ khát uống
Thứ ba: Cho kẻ rách rưới ăn mặc
Thứ bốn: Viếng kẻ liệt cùng kẻ tù rạc
Thứ năm: Cho khách đỗ nhà
Thứ sáu: Chuộc kẻ làm tôi
Thứ bảy: Chôn xác kẻ chết

Thương linh hồn bảy mối:
Thứ nhất: Lấy lời lành mà khuyên người
Thứ hai: Mở dậy kẻ mê muội
Thứ ba: Yên ủi kẻ âu lo
Thứ bốn: Răn bảo kẻ có tội
Thứ năm: Tha kẻ dể ta
Thứ sáu: Nhịn kẻ mất lòng ta
Thứ bảy: Cầu cho kẻ sống và kẻ chết
Hãy loại bỏ lo lắng trước khi ngủ như Cha Thánh Piô Năm Dấu Thánh
Cầu nói thường được trích dẫn “Cầu nguyện, hy vọng và đừng lo lắng” được cho là của Cha Pio Năm Dấu Thánh, là linh mục và vị thánh thần bí người Ý. Lo lắng có thể khiến bạn rất khó ngủ, vì vậy hãy đọc một trang trong cuốn sách của Cha Piô và trút bỏ sự lo lắng trước khi đầu bạn chạm vào gối. Tìm hiểu thêm về một lời cầu nguyện cụ thể, được viết bởi một linh mục mà Cha Piô ngưỡng mộ, có thể hữu ích.
Source:Aleteia