Một tràng pháo tay dài với những tiếng hô “liberare”, nghĩa là “giải phóng” đã vang lên để chào đón thông báo của Đức Tổng Giám Mục Domenico Battaglia, đưa ra vào lúc 10 giờ một phút. Nhưng ngay cả trước khi có thông báo chính thức, nhiệt tình đối với phép lạ đã lan rộng trong các tín hữu đứng dọc theo lối đi từ Nhà nguyện San Gennaro, nơi lọ máu được lưu giữ, dẫn đến bàn thờ. “Máu đã hóa lỏng!” Một người phụ nữ kêu lên khi nhìn chằm chằm vào lọ máu trên tay của vị tổng giám mục.

Buổi lễ đã diễn ra tuân theo các quy tắc liên quan đến coronavirus: chỉ có 450 tín hữu được nhận vào bên trong và 200 người được vào trong sân nhà thờ. Những người còn lại đứng trên quảng trường, trong khi mọi con đường dẫn đến quảng trường nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời đã bị phong tỏa.

Thị trưởng Napoli Luigi De Magistris, và ông Chủ tịch miền Campania, là ông Antonio Bassolino đã được mời tham dự thánh lễ. Hai ông đều là những người sắp mãn nhiệm. Thị trưởng tương lai cũng được mời và trong thánh lễ Đức Tổng Giám Mục “hứa” sẽ gần gũi với ông ấy “trong tất cả các sáng kiến đặt con người và lợi ích chung vào trung tâm”. Ngài nói: “Tôi sẽ chiến đấu trong tất cả các trận chiến đích thực để khẳng định quyền công bằng, tôi sẽ sát cánh trong việc bảo vệ các tổ chức khỏi mọi tham vọng kinh doanh và mọi nỗ lực xâm nhập của Camorra”. Camorra là tên của nhóm mafia hùng bá Napoli. Đức Tổng Giám Mục nói rằng: Camorra đã “tắm Napoli bằng máu của rất nhiều mảnh đời tan vỡ trước khi có dịp cất cánh bay lên, rất nhiều ước mơ đã rơi trên mặt đất của sự thờ ơ, cùng với máu của người nghèo và người vô tội, những người nhỏ bé và khiêm tốn, những người làm việc không mệt mỏi mỗi ngày để sống trong phẩm giá, bước đi trên con đường của sự trung thực và công lý”.

Một suy nghĩ cũng đã được Đức Tổng Giám Mục gửi đến cho cha mẹ của cô bé Samuele, một đứa trẻ gần 4 tuổi. Samuele đã rơi từ ban công của ngôi nhà cô bé ở qua Foria. Một nghi phạm giết người 38 tuổi đã bị bắt vì liên quan đến vụ này.

Đức Tổng Giám Mục đã đến thăm họ hôm 18 tháng 9. Đức Tổng Giám Mục Battaglia yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cho Samuele và gia đình “bởi vì họ cần sự gần gũi của anh chị em”.

Đức Tổng Giám Mục cũng hướng sự chú ý của mọi người đến vấn đề công ăn việc làm và đặc biệt là tình trạng của những công nhân tại Whirlpool mà ngài đã gặp vài lần trong những tháng gần đây.

Buổi lễ cũng có sự tham dự của Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Giám Mục hiệu tòa của Napoli.
Source:Sismografo