Một tin xuyên tạc đầy ác ý đối với các Hội Dòng và các nam nữ tu sĩ đang phục vụ bênh nhân Covid tại Việt Nam.

Trong những ngày gần đây, một sự kiện đáng chú ý đang được phổ biến ở VN cũng như hải ngoại là trên mạng xã hội một bản tin có nội dung xuyên tạc sự thật và đầy ác ý về các nhà dòng có các nam nữ tu sĩ đang dấn thân nơi các bệnh viện để trợ giúp bệnh nhân Covid. Nội dung bản tin như sau:


Sau khi nhận được e mail này, Vietcatholic đã kiểm chứng bằng cách gọi điện thoại về các nhà dòng. Ví dụ gọi về nhà dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp thỉ Chị Tổng Phụ Trách cho biết chỉ cò vài chị bị nhiễm, đã được cách ly,đã khỏi bệnh, ngoài ra không có chị nào chết vì Covid.

Về Hội Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Chỉ Tổng Phụ Trách trong ngày 4 tháng 8 đã ra thông báo cho biết thông tin trên là hoàn toàn giả mạo: Chị viết như sau:

THÔNG BÁO

Kính gởi Quý Đức cha, Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân.

Hiện nay trên mạng xã hội một số cá nhân đã đưa tin về tình hình lây nhiễm dịch bệnh và kêu gọi giúp đỡ Hội Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Nhà Dòng xin xác định đây là thông tin giả mạo.

Kính xin Quý Đức cha, Quý cha, Quý tu sĩ Nam Nữ và anh chị em giáo dân cầu nguyện cho chúng con trong tình trạng đại dịch chung của toàn Thành Phố đang gặp khó khăn.

Xin Chúa là Cha giàu lòng thương xót gìn giữ dân Chúa.

Chúng con xin cám ơn quý vị đã quan tâm đến Hội Dòng chúng con.

T/M Hội Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán

Nt. Maria Trương Thị Thu Hương

Tổng Phụ Trách


Vì sao có âm mưu khủng bố tinh thần các nhà dòng đang có các nam nữ tu sĩ dấn thân nơi tuyến đầu để cứu giúp các bệnh nhân? Câu trả lời là từ Bắc Chí Nam, nơi nào có dịch bệnh là ở đó có hình ảnh rất cảm động của các nam nữ tu sĩ tình nguyện đến các bệnh viện trợ giúp nạn nhân.

Những hình ảnh Linh mục đẩy xe chở hàng tấn rau ra đưởng trợ giúp nhưng người đói khô, linh mục chở hàng trăm phần cơm do giáo dân trong xứ nấu sẵn giúp người nghèo giữa cơn đại dịch là những hình ảnh thể hiện tinh thấn bác ái Chúa Giêsu.

Âm mưu gieo tin giả mạo chỉ nhằm khủng bố nhà dòng gieo sự sợ hãi và làm nản lòng các nam nữ tu sĩ nhằm hạ uy tín và hình ảnh Giáo Hội Viêt Nam

Nguyễn Long Thao