Hôm thứ Ba 27 tháng 7, Tòa Tổng Giám Mục St. Andrews và Edinburg đã đưa ra tuyên bố sau về vụ vô cớ tấn công một linh mục đang cầu nguyện trong nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận. Toàn văn tuyên bố như sau:

Sáng hôm qua, tức là thứ Hai ngày 26 tháng 7, một linh mục đang ngồi cầu nguyện một mình trên một băng ghế trong nhà thờ Đức Bà ở Edinburgh đã bị một người đàn ông mang theo một chai thủy tinh tấn công vô cớ và đầy bạo lực.

Ngay trước khi vụ tấn công xảy ra, người đàn ông đã hỏi ngài có phải là một linh mục hay không. Khi vị linh mục trả lời rằng đúng như vậy, người đàn ông đã cố gắng dùng cái chai đập mạnh vào đầu ngài, ngài né được nhưng hung thủ tiếp tục rượt đuổi ngài đến phía sau nhà thờ.

Chiếc chai bị vỡ trên mặt đất và người đàn ông tiếp tục sử dụng nó làm vũ khí trong cuộc hành hung của mình. Vị linh mục đã cố gắng chống đỡ lại bằng một chiếc ghế trước khi kẻ tấn công chạy ra khỏi Nhà thờ. May mắn vị linh mục thoát nạn và không bị thương tích gì.

Bất kỳ ai có thông tin xin vui lòng gọi cho Cảnh sát Tô Cách Lan theo số 101, trích dẫn vụ việc mang số 0823 ngày Thứ Hai 26 tháng Bảy.
Source:Archdiocese Of Edinburg