Đông đảo các linh mục gốc Cuba từ Tổng giáo phận Newark và Giáo phận Paterson, cùng với cộng đồng người Cuba và người Mỹ Latinh, đã tụ họp trong tình đoàn kết với người dân Cuba trong buổi cầu nguyện tại Giáo xứ Thánh Giuse ở Palisades vào ngày Chúa Nhật 18 tháng 7.

“Đã đến lúc chúng ta phải nói ‘quá đủ rồi’”, Đức Cha Manuel Cruz, một người Mỹ gốc Cuba và là Giám Mục Phụ Tá của Tổng Giáo Phận Newark, nói trong buổi lễ cầu nguyện. “Đồng bào của chúng ta, những người dân Cuba, đang bất lực khi họ bị tàn sát bởi sự tàn bạo của chế độ Cuba. Ngày nay chúng ta phải nói đã ‘quá đủ rồi’ đối với cuộc diệt chủng đó”.

Hàng nghìn người Cuba ở Havana và các nơi khác đã xuống đường vào ngày 11/7 để phản đối những khó khăn về kinh tế, thiếu các quyền tự do cơ bản và việc bọn cầm quyền Cuba giải quyết đợt bùng phát coronavirus quờ quạng, gây ra tình trạng bất ổn nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

Đức Hồng Y Joseph Tobin, Tổng Giám Mục của Newark, đã chủ trì buổi cầu nguyện hôm Chúa Nhật. Cùng với Đức Cha Cruz, còn có các Đức Cha Gregory Studerus và Michael Saporito, cũng là những Giám Mục Phụ Tá của Newark. Đức Cha Kevin Sweeney, Giám mục Giáo phận Paterson, cũng có mặt.

Các vị đã lần lượt bày tỏ sự ủng hộ đối với người dân Cuba trên đảo, cùng với cộng đồng người Cuba hải ngoại ở Hoa Kỳ. Họ cầu xin vị thánh bảo trợ của hòn đảo, Đức Mẹ Mỏ Đồng Caridad del Cobre, xin chấm dứt đau khổ và kêu cầu Chúa cứu dân Cuba.


Source:Religion News