Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Cuba tiến đạt một xã hội công bằng và huynh đệ

Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi của ngài với người dân Cuba khi đất nước của họ đang dấy lên những cuộc biểu tình, bất ổn, đòi hỏi một xã hội công bằng hơn.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Hôm Chủ nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi hòa bình và đối thoại cho đất nước Cuba sau khi các cuộc biểu tình trên toàn quốc đã làm rúng động một đất nước đang bị chế độ Cộng sản cai trị!...

Phát biểu sau buổi đọc kinh “Truyền Tin” tại Quảng trường Vatican, kể từ lúc xuất viện sau cuộc giải phẫu hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha nói: “Tôi gần gũi với anh chị em thân yêu của đất nước Cuba trong những khoảng khắc khó khăn này, đặc biệt với những gia đình đau khổ nghèo đói nhất!..."

Tuần trước, Cuba đã nổ ra một tình trạng bất ổn tồi tệ nhất từ nhiều thập kỷ qua, với những cuộc biểu tình bùng phá ở chục địa điểm đòi “tự do”.

Hôm thứ Bảy (17/7/2021), các lực lượng ủng hộ chính phủ, bao gồm cả Chủ tịch Miguel Díaz-Canel và người tiền nhiệm 90 tuổi của ông, Raúl Castro, đã xuống đường ở Havana với các cuộc biểu tình của những người ủng hộ đòi hỏi duy trì chính phủ. Tổng thống cáo buộc lệnh cấm vận thương mại của Hoa Kỳ đã làm cho đảo quốc này ra nghèo đói và bất công xã hội.

Đức Thánh Cha cho biết ngài cầu nguyện xin “Chúa giúp quốc gia này biết xây dựng một xã hội ngày càng công bằng và huynh đệ hơn qua hòa bình, đối thoại và đoàn kết”.

ĐTC nói: “Tôi mời gọi tất cả mọi người dân Cuba hãy giao phó đất nước của mình dưới sự bảo trợ chở che từ mẫu của Đức Trinh Nữ Maria Cobre, Mẹ sẽ đồng hành với anh chị em trong hành trình này”.