Chúa Nhật 11 tháng Bẩy Giáo Hội trên toàn thế giới cử hành Chúa Nhật thứ 15 Mùa Thường Niên. Bài Tin Mừng trình bày với chúng ta câu chuyện Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: “Đến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ”. Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

Bài Tin Mừng thật trùng hợp với việc Đức Thánh Cha đang nằm trong bệnh viện Gemelli.

Trong bài huấn dụ ngắn trước khi đọc kinh Truyền Tin từ tầng 10 của bệnh viện, Đức Thánh Cha nói:

Anh chị em thân mến, chào anh chị em!

Tôi rất vui vì có thể giữ buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật ngay tại bệnh viện Đa khoa Gemelli này. Tôi cảm ơn tất cả anh chị em: Tôi cảm nhận được sự gần gũi của anh chị em và sự hỗ trợ từ những lời cầu nguyện của anh chị em. Cảm ơn anh chị em rất nhiều! Bài Tin Mừng chúng ta đọc trong Phụng vụ hôm nay thuật lại rằng các môn đệ của Chúa Giêsu, được Người sai đi, đã “xức dầu cho nhiều người bệnh và chữa lành họ” (Mc 6:13). “Dầu” này cũng khiến chúng ta liên tưởng đến bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân, mang lại sự thoải mái cho tinh thần và thể xác. Nhưng “dầu” này còn là sự lắng nghe, gần gũi, quan tâm, dịu dàng của những người chăm sóc các bệnh nhân: nó như một cái vuốt ve làm cho người ta cảm thấy dễ chịu hơn, xoa dịu và làm giảm đi nỗi đau. Tất cả chúng ta, tất cả chúng ta, dù sớm hay muộn, đều cần đến sự “xức dầu” của sự gần gũi và dịu dàng này, và tất cả chúng ta có thể trao nó cho người khác, bằng một lời thăm hỏi, một cuộc điện thoại, một bàn tay dang rộng cho những người cần giúp đỡ. Chúng ta hãy nhớ rằng, trong Matthêu chường 25 một trong các tiêu chí trong cuộc phán xét cuối cùng là liệu chúng ta có gần gũi với người bệnh hay không.

Trong những ngày nằm bệnh viện này, một lần nữa tôi đã cảm nhận được tầm quan trọng của một dịch vụ y tế tốt, dành cho tất cả mọi người, như ở Ý và ở các nước khác. Một dịch vụ y tế miễn phí, bảo đảm một sự phục vụ chu đáo cho tất cả mọi người. Tài sản quý giá này không được để mất. Chúng ta phải giữ nó! Và để được như thế, tất cả chúng ta phải dấn thân, vì nó phục vụ mọi người và yêu cầu sự đóng góp của mọi người. Ngay cả trong Giáo hội, đôi khi cũng xảy ra trường hợp một cơ sở y tế nào đó, do quản lý không hiệu quả, hoạt động kinh tế không tốt, và ý nghĩ đầu tiên đến với chúng ta là hãy bán nó đi. Nhưng trong Giáo Hội ơn gọi không phải là có tiền, mà là làm công việc phục vụ, và việc phục vụ luôn miễn phí. Đừng quên điều này: hãy giữ lấy các tổ chức miễn phí.

Tôi muốn bày tỏ sự cảm kích và khích lệ tới các bác sĩ và tất cả các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và nhân viên của bệnh viện này cũng như các bệnh viện khác. Họ làm việc chăm chỉ! Và chúng ta cầu nguyện cho tất cả những bệnh nhân. Ở đây có một số trẻ em bị bệnh… Tại sao trẻ em bị bệnh? Tại sao trẻ em phải chịu đựng là một câu hỏi làm rúng động đến con tim. Chúng ta hãy đồng hành với các em bằng lời cầu nguyện và hãy cầu nguyện cho tất cả những các bệnh nhân, đặc biệt cho những người có hoàn cảnh khó khăn: đừng để một ai bị bỏ lại một mình, mọi người phải có thể nhận được sự xức dầu của lắng nghe, gần gũi, dịu dàng và chăm sóc. Chúng ta cầu xin điều này nhờ sự chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ của chúng ta, Sức khỏe của những các bệnh nhân.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha nói thêm:

Anh chị em thân mến,

Những ngày gần đây, những lời cầu nguyện của tôi thường hướng đến Haiti, sau khi Tổng thống bị giết và vợ ông bị thương. Tôi hiệp nhất trong lời kêu gọi chân thành của các Giám mục đất nước này xin cho mọi người hãy “hạ vũ khí xuống, chọn cuộc sống, chọn phong cách sống với nhau trong tình huynh đệ vì lợi ích của tất cả mọi người và vì lợi ích của Haiti”. Tôi gần gũi với những người dân Haiti thân yêu; Tôi hy vọng rằng vòng xoáy bạo lực sẽ chấm dứt và quốc gia sẽ có thể tiếp tục hành trình hướng tới một tương lai hòa bình và hòa hợp.

Hôm nay là “Chúa Nhật Của Những Người Làm Nghề Hàng Hải”, dành riêng cho những người đi biển và những người có nguồn công việc và nguồn sống trên biển. Tôi cầu nguyện cho họ và tôi kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến đại dương và biển cả. Hãy chăm sóc sức khỏe của biển: xin đừng đổ nhựa xuống biển!

Tôi nhớ đến và chúc lành cho tất cả những ai ở Ba Lan hôm nay tham gia cuộc hành hương của Gia đình Radio Maria đến Đền thờ Czestochowa.

Hôm nay cũng là lễ Thánh Biển Đức, Tu viện trưởng và là Bổn mạng của Âu Châu được cử. Một cái ôm dành cho vị thánh bảo trợ của chúng ta! Chúng ta cầu chúc các tu sĩ dòng Biển Đức trên toàn thế giới. Và những lời chúc tốt đẹp nhất đến Âu Châu, nơi được thống nhất trong các giá trị sáng lập nên nó.

Chúc tất cả anh chị em một ngày Chúa Nhật vui vẻ! Đừng quên cầu nguyện cho tôi. Chúc một bữa trưa ngon miệng và xin tạm biệt!
Source:Holy See Press Office