Inés San Martín, trưởng ban thông tín viên của tờ Crux tại Rôma. Có bài tường trình nhan đề “Children in Roman hospitals send greetings to Pope Francis as he recovers”, nghĩa là “Trẻ em ở các bệnh viện Rôma gửi lời chúc mừng đến Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài đang bình phục”.

Những trẻ em ở hai bệnh viện lớn nhất của Rôma - trong đó có một bệnh viện nơi Đức Thánh Cha Phanxicô đang hồi phục sau ca phẫu thuật hôm Chúa Nhật - đã gửi đến Đức Giáo Hoàng những thiệp chúc cho ngài mau khoẻ lại.

“Các bệnh nhân nhỏ tuổi cùng gia đình và toàn thể cộng đồng Bambino Gesu, bệnh viện của Đức Giáo Hoàng, cầu nguyện để Đức Thánh Cha Phanxicô có thể sớm bình phục và tiếp tục giúp đỡ các em nhỏ,” bệnh viện nhi thuộc sở hữu của Vatican cho biết như trên vào hôm thứ Hai, với một bức vẽ mời ngài thăm bệnh viện Bambino Gesu khi ngài ra khỏi bệnh viện đa khoa Gemelli, nơi ngài đã trải qua phẫu thuật ruột vào hôm Chúa Nhật.

Một số thông điệp như vậy đã được chia sẻ bởi cả bệnh viện nhi đồng và bệnh viện Gemelli, bao gồm một bức vẽ từ một cô gái tên là Giulia cho thấy Đức Phanxicô nằm trên giường và cô gái đang đứng bên cạnh đắp chăn cho ngài, đi kèm thông điệp “Đức Giáo Hoàng Phanxicô thân mến, hãy cảm nhận lời cầu nguyện của con như con đã cảm thấy lời cầu nguyện của ngài khi con bị bệnh”.

Một số trẻ em trong khu ung thư của Gemelli cũng đã vẽ các bức tranh cho Đức Giáo Hoàng, một số bức tranh trong số đó đã được bệnh viện chia sẻ vào hôm thứ Năm. Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết vào hôm thứ Năm 8 tháng 7 rằng Đức Phanxicô đã cầu nguyện đặc biệt cho những trẻ em đang chiến đấu với bệnh ung thư trong cùng một bệnh viện nơi ngài đang ở.

Một bức thư được gửi đến Đức Giáo Hoàng và được chia sẻ bởi Vatican viết: “Chúng con đã nghe nói rằng Đức Thánh Cha không được khỏe và hiện đang ở cùng một bệnh viện với chúng con. Dù không thể gặp nhau nhưng chúng con gửi đến Đức Thánh Cha một cái ôm mạnh mẽ và chúc ngài mau chóng bình phục”.

Hôm thứ Sáu, văn phòng báo chí của Vatican xác nhận rằng vào ngày Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật từ bệnh viện, giống như Thánh Gioan Phaolô II đã làm khi ngài ở đó vào các năm 1981, 1996 và 2005. Thông tin cập nhật mới nhất về sức khỏe của ngài cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đã trải qua một ngày yên tĩnh với các tiến triển lâm sàng bình thường. Ngài tiếp tục ăn uống đều đặn và điều trị theo lịch trình.

Đức Thánh Cha đã đi tản bộ trên hành lang và tiếp tục công việc của ngài, xen kẽ đó là những giây phút đọc các văn bản.

Vào buổi trưa, ngài cử hành Thánh lễ trong nhà nguyện của phòng bệnh riêng của mình, với sự tham dự của tất cả những người đang hỗ trợ ngài trong thời gian nằm viện.

Sau một khoảng thời gian ngắn bị sốt nhẹ, Đức Thánh Cha hiện không còn sốt nữa.

Ngày Chúa Nhật tới, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi đọc kinh Truyền Tin từ tầng 10 của Bệnh viện Đại học Agostino Gemelli.

Đức Thánh Cha cám ơn về rất nhiều những điện văn yêu thương và gần gũi mà ngài nhận được hàng ngày và yêu cầu chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho ngài.
Source:Crux