Hôm thứ Năm 1 tháng 7, Giáo chủ Công Giáo toàn Ái Nhĩ Lan đã cáo buộc chính phủ nước này “hoàn toàn thiếu tôn trọng” Giáo Hội Công Giáo khi cho rằng lễ rửa tội, Rước lễ lần đầu và ban phép Thêm sức phải bị trì hoãn do COVID-19.

Đức Tổng Giám Mục Eamon Martin nói với chương trình News at One của đài RTÉ Radio 1 vào ngày 1 tháng 7 rằng quyết định của chính phủ đánh dấu sự “đảo ngược hoàn toàn” quan điểm trước đây của họ.

Ngài nói rằng Giáo Hội đã nhận được một lá thư từ văn phòng của Thủ tướng vào tháng trước cho biết rằng tất cả các buổi lễ có thể được tiến hành vào tháng Bảy.

Ngài nói: “Chúng tôi đã bị tràn ngập với các cuộc gọi từ các giáo xứ và tôi biết rằng các linh mục và những người khác đã vô cùng thất vọng vì sự đảo ngược vị trí đã được báo cho chúng tôi từ văn phòng thủ tướng hồi đầu tháng 6 nói rằng, cùng với việc xã hội dần dần mở cửa trở lại từ ngày 5 tháng 7, những buổi lễ này có thể diễn ra”.

Cộng hòa Ái Nhĩ Lan, quốc gia có 4.9 triệu dân, đã ghi nhận 272,784 trường hợp nhiễm coronavirus và 5,000 trường hợp tử vong liên quan tính đến ngày 2 tháng 7, theo Trung tâm Tài nguyên Johns Hopkins Coronavirus.

Các cơ quan y tế tin rằng Ireland đang bắt đầu đợt thứ tư của COVID-19 do biến thể Delta được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ.

Đức Tổng Giám Mục Martin, 59 tuổi của Armagh, nói rằng ngài công khai phản đối sự đảo ngược này.

Ngài lưu ý rằng phó thủ tướng Leo Varadkar đã nói với các nhà báo vào ngày 29 tháng 6 rằng các giáo xứ không thể tiến hành các buổi lễ sau ngày 5 tháng 7.
Source:Catholic News Agency