Các cánh cửa của nhà thờ chính tòa ở trung tâm thành phố Saskatoon đã bị sơn bắn tung tóe vào chiều thứ Năm 24 tháng Sáu sau khi báo chí đưa tin về việc phát hiện ra 751 ngôi mộ vô danh tại nơi trước đây là Trường nội trú Marieval.

Video về sự kiện này được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy một người phụ nữ đang sơn và bắn tung tóe sơn màu đỏ lên cửa và bảng hiệu của nhà thờ chính tòa St. Paul.

Y thị tán phát video này lên các mạng xã hội và dán một tấm giấy ghi rõ họ tên, hình ảnh và số điện thoại để nếu nhà thờ muốn liên lạc với y thị.

Cha Stefano Penna, là Cha Sở nhà thờ chính tòa Thánh Phaolô nói rằng ngài hiểu được sự tức giận mà người dân bản địa đang cảm thấy.

Ngài nói:

“Trái tim tôi tan nát trước những gì đã được làm nhân danh Chúa Kitô, nhưng trong thực tế đã chiều theo theo một loại chính sách xã hội của chính phủ tìm cách 'khai hóa và thuộc địa hóa' người dân bằng cách loại bỏ căn tính của họ”

Cha Penna cho biết ngài muốn ngồi lại với nhóm tổ chức vụ vẽ bậy này và lắng nghe những gì họ nói.

Tuy nhiên, ngài cho biết ngài hoàn toàn không đồng ý với những hành động phá hoại kiểu này.

“Về mặt khách quan, đây là một tội ác. Đây là sự phá hoại. Điều này không nên được thực hiện. Chúng ta không bao giờ có thể giải quyết bất cứ điều gì gây ra thù hận trong quá khứ bằng cách tiếp tục thù hận”.
Source:CBC