Ước tính có khoảng 70,000 cư dân của Palma, một thành phố có 75,000 người ở miền bắc Mozambique, đã chạy trốn khỏi thành phố trong ba tháng qua. Cao ủy tị nạn Liên Hợp Quốc thông báo như trên vào ngày 11 tháng 6. Như thế, cho đến nay đã có 800,000 người đã phải lánh nạn trước sức tấn công của phiến quân thánh chiến ở Cabo, Mozambique

Ra mắt vào năm 2017, lực lượng nổi dậy này do Ansar al-Sunna lãnh đạo, với sự hỗ trợ của IS.

Nước láng giềng Tanzania từ chối tiếp nhận người tị nạn, và “những người bị đẩy lùi khỏi Tanzania cuối cùng sẽ rơi vào tình cảnh thảm khốc ở biên giới và phải chịu các rủi ro về sức khỏe và bạo lực trên cơ sở vì nhiều người phải ngủ ngoài trời vào ban đêm trong điều kiện cực lạnh mà không có chăn hoặc một mái nhà trên đầu của họ”, Babar Baloch, phát ngôn viên của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết.

Cha Kwiriwi Fonseca của Giáo phận Pemba nói với Tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ rằng các chiến binh thánh chiến đã bắt cóc hàng trăm trẻ em trai và trẻ em gái.

“Những kẻ khủng bố sử dụng những trẻ em trai và buộc các em phải chiến đấu trong hàng ngũ của chúng. Trong khi các bé gái bị hãm hiếp và buộc phải trở thành ‘cô dâu’”.

Mozambique là quốc gia ở Đông Nam Phi với 30.1 triệu dân. 30% dân số theo đạo Tin lành, 24% theo Công Giáo, 17% theo đạo Hồi và 28% theo các tôn giáo thờ vật linh.
Source:Catholic World News