Người Công Giáo đã tập trung vào ngày 4 tháng 5 tại nhà thờ, nơi theo truyền thống Thiên thần Gabriel đã hiện ra với Đức Trinh nữ Maria, để dâng chuỗi hạt Mân Côi “cho tất cả các bà mẹ tương lai và thai nhi của họ”.

Nhà thờ Truyền tin ở Israel là ngôi đền thứ tư trong số 30 đền thờ Công Giáo trên khắp thế giới tổ chức lần hạt theo sáng kiến kéo dài một tháng do Đức Thánh Cha Phanxicô khởi xướng.

Đức Giáo Hoàng bắt đầu cuộc marathon cầu nguyện vào ngày thứ Bẩy 1 tháng 5, ngày bắt đầu tháng Hoa truyền thống kính Đức Mẹ, khi ngài lần hạt Mân Côi ở Đền Thờ Thánh Phêrô. Sáng kiến này sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 5 tại vườn Vatican.

Đền thờ đầu tiên cử hành sự kiện này là Walsingham ở Anh vào ngày 1 tháng 5, tiếp theo là đền thờ Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế và Mẹ Mary ở Elele, Nigeria, vào ngày 2 tháng 5 và Jasna Góra ở Ba Lan vào ngày 3 tháng 5.

Buổi lần chuỗi Mân Côi tại Vương Cung Thánh Đường Truyền Tin đã diễn ra lúc 7 giờ tối theo giờ Giêrusalem và được phát trực tiếp.

Đức Thượng Phụ Pierbattista Pizzaballa của Công Giáo Nghi Lễ Latinh đã mời những người Công Giáo tại Giêrusalem tham gia vào sự kiện này trong một thông điệp ngày 29 tháng 4.

Ngài viết: “Ba mươi ngôi đền đã được chọn để cử hành buổi cầu nguyện kính Đức Mẹ vào mỗi ngày trong tháng, mỗi ngôi đền được giao phó một ý định cầu nguyện riêng cho những nhóm người khác nhau bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Mỗi ngày, các kênh chính thức của Tòa Thánh sẽ truyền hình trực tiếp những lời cầu nguyện từ từng ngôi đền”.

Ngài nói tiếp: “Một trong 30 ngôi đền này được chọn để cử hành buổi cầu nguyện là Vương cung thánh đường Truyền tin ở Nazareth, nơi đã được giao phó ý định cầu nguyện cho những bà mẹ tương lai và các thai nhi. Buổi cầu nguyện sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 5 năm 2021, lúc 7 giờ tối, giờ Giêrusalem”.

“Tôi yêu cầu mọi người tham gia vào lời cầu nguyện xin Đức Mẹ cầu bầu để chấm dứt đại dịch đau đớn này và tôi cầu chúc cho anh chị em có một thời gian chờ đợi Lễ Hiện Xuống yên bình và hiệu quả về mặt thiêng liêng.”
Source:Catholic News Agency